Nữ giám đốc bị nam giám đốc lừa 6 tỉ đồng

Thứ Tư, 08/07/2015 15:21  | Kim Phát

|

(CAO) Do cần tiền trang trải cho các dự án công ty, một giám đốc đã đặt mối quan hệ hợp tác với đối tác nhưng không ngờ bị “mắc lưới” một giám đốc cao cơ hơn.

Sáng 8-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Văn Tăng (62 tuổi, ngụ quận 3) mức án 19 năm tù cho cả hai tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Huỳnh Văn Tăng tại phiên tòa

Năm 2012 do có nhu cầu chứng minh năng lực tài chính để đầu tư dự án bất động sản, bà Đ.T.K.H. - Giám đốc Công ty TNHH T.K. đã có một số thủ tục để chứng minh số dư của công ty.

Thông qua một số người quen, bà H. được giới thiệu và đến gặp gỡ Huỳnh Văn Tăng, Giám đốc Công ty CP Vạn Lý Phát để thực hiện việc thuê tài chính số tiền 230 tỉ đồng.

Mặc dù công ty do Phát làm giám đốc không có chức năng cho thuê tài chính cũng như không có tiền mặt để cung cấp cho Công ty T.K. thuê lại nhưng Tăng vẫn nhận lời.

Sau đó, Tăng đã làm giả nhiều giấy tờ để chứng minh công ty mình có 230 tỉ đồng thời chuyển cho bà H. những giấy tờ này.

Sau đó, Tăng yêu cầu bà H. ứng trước cho mình 6 tỉ tiền phí các loại. Tưởng đã nắm chắc sẽ được cho thuê 230 tỉ đồng, bà H. chuyển cho Tăng 6 tỉ đồng.

Sau khi có các loại giấy tờ mà Tăng giao, bà H. ra đi làm thủ tục nhận 230 tỉ. Quá trình xác minh, các cơ quan chức năng phát hiện toàn bộ giấy tờ mà bà H. có được là giả nên yêu cầu công an vào cuộc. Khi bị mời lên làm việc, Tăng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình

Bình luận (0)

Lên đầu trang