Công an quận 8:

Chặt đứt vòi bạch tuộc của con nghiện 'hàng đá'

Thứ Tư, 08/07/2015 14:26  | Tống Nghĩa - Minh Phúc

|

(CATP) Chỉ 30 tuổi, Nguyễn Ngọc Kim Hằng (ngụ P2, Q8, TPHCM) đã có ba đời chồng và bốn đứa con. Nguyên nhân của mỗi lần đứt gánh cũng vì Hằng không chịu làm ăn và chăm lo cho gia đình. Ham chơi hơn ham làm, Hằng bán mình cho ma túy rồi trở thành nô lệ “cái chết trắng”.

Người phụ nữ nghiện ngập

Sống trong căn phòng trọ chật chội trên đường Dương Bá Trạc (P2, Q8), nhưng Hằng luôn có nhiều “bạn bè” lui tới. Họ trạc tuổi Hằng và có cả trai lẫn gái. Những lần “bạn” đến chơi, Hằng đều tỏ ra cảnh giác hơn thường nhật. Cánh cửa luôn đóng kín, gần như không gây ra sự ồn ào mất trật tự khiến hàng xóm khó chịu. Dưới con mắt nhà nghề của các trinh sát, họ là những con nghiện đến “phê” thuốc cùng cô chủ.

Thời điểm đầu giờ chiều là lúc nhà Hằng đông khách nhất. Sau thời gian theo dõi, khoảng 14 giờ ngày 15-4, Công an P1, Q8 và Đội CSĐTTP về ma túy Công an Q8 kiểm tra khu vực phòng trọ, trong đó có phòng của Hằng.

Nguyễn Ngọc Kim Hằng

Tại đây, công an phát hiện trên nền nhà có một gói nilon chứa tinh thể trắng nghi là “hàng đá”. Kiểm tra thêm, công an phát hiện Hằng còn giấu bốn gói ma túy tổng hợp tại nhiều nơi trong phòng.

Ngoài số ma túy tổng hợp, công an thu thêm một cân điện tử, bộ dụng cụ sử dụng “hàng đá” cùng nhiều tang vật liên quan. Ngay sau đó, Hằng và các “vị khách” gồm: Lê Thành (SN 1989), Mỹ Phượng (SN 1995) và Kim Cúc (SN 1969, cùng ngụ quận 8) bị công an lập biên bản và mời lên công an phường làm việc.

Không giấu diếm quanh co, Hằng khai bản thân nghiện ma túy tổng hợp nặng. Vài năm trở lại đây, mỗi ngày Hằng phải sử dụng hai cữ. Tiền đốt cho những lần “phê” thuốc mất gần một triệu đồng/ngày, nên thị vạch kế hoạch bán ma túy.

Từ con nghiện, thị trở thành một “chân rết” bán lẻ ma túy đá cho những đầu nậu. Thông qua các mối quan hệ từng mua ma túy, Hằng làm quen với một đối tượng tên Tân. Những con nghiện cùng với Hằng “ngưỡng mộ” Tân và xem hắn là một đại lý phân phối.

Bắt con cá lớn

Chỉ trong một ngày, lí lịch của kẻ phân phối “hàng đá” cho Hằng được các chiến sĩ Công an Q8 làm rõ. Hắn chính là Huỳnh Ngọc Tân (SN 1986, ngụ P10, Q4). Năm 2006, Tân từng phải thụ án ba năm tù về tội “cướp giật tài sản”. Sau khi ra tù, vì nghiện ma túy nên Tân đổi nghề. Hắn có một số tay chân thân tín chuyên đi giao hàng, trong đó nổi lên Trương Minh Ân (SN 1979, ngụ P.Bến Nghé, quận 1).

Những gói “hàng đá” là tang vật vụ án

Ân cũng là một con nghiện nên dù biết việc mua bán ma túy là phạm pháp, nhưng hắn vẫn liều thân xông vào. Mục đích cuối cùng của Ân là lấy chút tiền công, thường được Tân quy đổi ra tép “hàng đá”, để thỏa cơn nghiện. Xác định được Tân và các đối tượng vệ tinh, kế hoạch tóm gọn Tân được vạch rõ bằng nhiều hướng truy bắt.

Sau khi bắt Hằng, Đội CSĐTTP về ma túy Công an Q8 quyết định bắt Ân. Một ngày cuối tháng 4, trước khách sạn L.V (đường Âu Dương Lân, P1, Q8), trinh sát thấy Ân đang dừng xe nên công an tiến hành kiểm tra, phát hiện trong mũ bảo hiểm của đối tượng có gói nilon chứa “hàng đá”.

Ân khai, quen với Tân từ đầu năm 2014, điểm hẹn là một quán cà phê ở khu Trung Sơn (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh). Ân làm tay chân cho Tân và vào thời điểm bị bắt, cũng là lúc đang đi giao hàng cho Tân. Chiếc xe mà Ân đang đi cũng là xe của Tân cho mượn.

Ngay sau đó, trinh sát bủa đi truy bắt Tân khá nhiều nơi, nhưng hắn vẫn lặn mất tăm. Qua nguồn tin, trinh sát biết khuya 1-5 Tân đi thăm người bạn đang nằm điều trị vết thương sau tai nạn giao thông ở Bệnh viện quận 8, nên đã giăng bẫy và bắt giữ đối tượng.

Huỳnh Ngọc Tân - Trương Minh Ân

Tân khai, vì nghiện ma túy nên mua hàng từ một người đàn ông tên Hùng, mỗi gói nhỏ giá 250 ngàn đồng, sau đó bán 300 ngàn đồng kiếm lời. Nhiều lần hắn mua số lượng lớn rồi phân nhỏ hơn để bán và có phần dư để dùng và thỉnh thoảng trả công cho Ân. Từ tháng 12-1014 đến lúc bị bắt, Tân đã ba lần giao hàng cho Hằng, mỗi lần một bịch giá 9 triệu đồng. Cũng như Tân, Hằng chia nhỏ số “hàng đá” đó bán lẻ kiếm lời, phần còn lại để thỏa cơn nghiện.

Việc bắt Tân, Ân, Hằng là chiến công mới của Đội CSĐTTP về ma trúy Công an Q8. Đây là những đối tượng như những chiếc vòi bạch tuộc bắt đầu vươn ra các địa bàn tại phường 1, 2 (quận 8).

Tổng số ma túy tổng hợp chứa Methamphetamine (MA) mà Đội CSĐTTP về ma túy Công an Q8 tịch thu trong vụ án này là 23,1577g, trong đó của Huỳnh Ngọc Tân có gần 10g, số còn lại của Nguyễn Ngọc Kim Hằng. Ngoài ba đối tượng trên, những vị khách có mặt trong phòng trọ của Hằng cũng bị Công an Q8 lập biên bản về hành vi “sử dụng trái phép chất ma túy”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang