Nghệ An:

Hai thanh niên rủ nhau khoác áo nhà sư đi lừa đảo

Thứ Ba, 16/06/2015 15:36  | Tin - ảnh: Hương Nhàn

|

(CAO) Hai “nhà sư” trong bộ trang phục màu vàng và nâu sòng đã đi đến các gia đình trong huyện Quỳnh Lưu bán hương “quyên góp” và ghi “giấy công đức” vừa bị công an lật mặt.

Theo đó vào lúc 10 giờ trưa nay (16-6), theo phản ánh của nhân dân, có hai nhà sư ăn mặc trang phục đi bán hương với mỗi thẻ 30 ngàn đồng tại địa bàn các thôn của xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Trong khi đó giá trị thực của bó hương chỉ giá 10 ngàn đồng.

Hai nhà sư “dởm” tại ban công an xã Quỳnh Long

Khi được hỏi sao giá đắt thì hai “nhà sư” giới thiệu người của Chùa Vĩnh Bình, Ấp Thạnh Bình, xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang được cử đi bán hương để gây quỹ từ thiện nuôi trẻ bị chất độc màu da cam. Nghe vậy nên người dân đã nhiệt tình đóng góp mua và được hai “nhà sư” ghi giấy công đức. Tuy nhiên một số người đã cảnh giác báo cho công an xã Quỳnh Long.

Ngay lúc đó ban công an xã đã phối hợp với Đại Đức Thích Minh Hải – Phó Văn Phòng Ban TSGHPGVN tỉnh Nghệ An, phụ trách Phật giáo huyện Quỳnh Lưu làm rõ danh tính thật của hai “nhà sư”.

Tại công an xã Quỳnh Long, hai đối tượng trên có tên là Văn Công Trường (SN 1978) và Nguyễn Văn Tài (SN 1982) có hộ khẩu thường trú tại xã Bình Đông, Thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Hai đối tượng này đưa ra một giấy giới thiệu phật tử bán hương của chùa Vĩnh Bình, ấp Thạnh Bình, xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang do sư trụ trì Thích Thiện Thành ký tên và đóng dấu, giấy giới thiệu này có hạn đến hết ngày 30 tháng 5 năm 2015.

Kiểm tra trong túi xách của 2 đối tượng còn phát hiện thêm một số giấy tờ giả của Chùa Diệc có trụ sở tại Thành Phố Vinh (Nghệ An), chùa Phước Quang (Tiền Giang) và nhiều giấy tờ liên quan đến lừa đảo.

Ngay lập tức ban trị sự giáo hội phật giáo Nghệ An đã liên lạc với những nhà chùa mà hai “nhà sư” cung cấp thì được biết nhà chùa không có ai có tên như trên và không cấp giấy giới thiệu cho ai đi bán hương quyên góp như hai “nhà sư” nêu.

Công an xã Quỳnh Long đã phối hợp với công an huyện Quỳnh Lưu và ban trị sự giáo hội phật giáo Nghệ An lập biên bản trục xuất hai “nhà sư” ra khỏi địa bàn trước khi hàng trăm người dân huyện Quỳnh Lưu có mặt yêu cầu hai “nhà sư” trả lại tiền họ đã quyên góp suốt mấy ngày qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang