Phát hiện, thu giữ kho “hàng nóng” ở Đồng Nai

Thứ Ba, 13/04/2021 22:52  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 13-4, Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với Công an phường Phước Tân điều tra làm rõ vụ mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, trong lúc khám xét vụ án mua bán ma túy trên thì lực lượng công an phát hiện một kho “hàng nóng” lớn, gồm nhiều chủng loại khác nhau và nghi là để bán cho các đối tượng ở địa phương.

Trước đó, từ nguồn tin của người dân về một căn nhà tường gạch ở phường Phước Tân có những biểu hiện khác thường, tập trung nhiều đối tượng thuộc thành phần bất hảo, xăm mình lui tới nên Công an phường Phước Tân đã lên kế hoạch tìm hiểu để vạch trần sự mờ ám bên trong căn nhà.

Nơi tàng trữ kho “hàng nóng” được Công an phường Phước Tân phát hiện

Sau một thời gian theo dõi, lúc 16 giờ ngày 12-4, lực lượng Công an phường Phước Tân đã huy động lực lượng đột kích, bắt quả tang đối tượng Vũ Thị Ngọc Bích (32 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) khi đang có hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”, thu giữ 1 gói nilon chứa tinh thể màu trắng (đối tượng khai là ma tuý dạng đá, mua của một đối tượng tên Vũ trên địa bàn phường).

Súng đạn thu giữ

Cùng thời gian này, một tổ công tác khác cũng đã tiến hành kiểm tra nhà của Đặng Ngân Vũ (36 tuổi, ở tổ 18, khu phố Tân Mai, P. Phước Tân, Biên Hoà). Tại đây lực lượng công an đã bắt quả tang Vũ cùng tang vật là 16 gói nilon chứa tinh thể màu trắng (đối tượng khai là ma tuý dạng đá).

Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra căn nhà của đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện một kho hung khí nguy hiểm gồm nhiều chủng loại khác nhau và các công cụ hỗ trợ do Vũ tàng trữ trong nhà. Cụ thể, lực lượng chức năng thu giữ 2 khẩu súng màu đen cùng 7 viên đạn đầu chì và 4 viên đạn đầu cao su; 156 cây dao tự chế, 32 roi điện, 33 đèn pin roi điện, 2 cây súng bắn điện và 2 bình xịt hơi cay.

Kho “hàng nóng” được Công an phường Phước Tân phát hiện

Tại nhà đối tượng Vũ, lúc lực lượng công an vào kiểm tra cũng đã phát hiện 3 đối tượng đang có hành sử dụng trái phép chất ma túy cùng một số tang vật khác có liên quan.

Sau khi lập hồ sơ ban đầu, nhận thấy đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, có dấu hiệu của tội tổ chức sử dụng ma túy, mua bán ma túy, mua bán súng, công cụ hỗ trợ và hung khí nguy hiểm nên Công an phường Phước Tân đã bàn giao tang vật và đối tượng cho Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Chiều ngày 13-4, Cơ quan CSĐT Công an TP. Biên Hòa cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự 2 đối tượng Vũ Thị Ngọc Bích và Đặng Ngân Vũ để tiếp tục điều tra mở rộng.

Trao đổi với phóng viên Báo CATP, một lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa cho biết: "Việc phát hiện, bắt giữ các đối tượng trên là thành tích xuất sắc của tập thể Công an phường Phước Tân trong đấu tranh trấn áp, phòng chống tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Nhất là trong thời điểm hiện nay tình trạng sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp khi mà các đối tượng phạm tội, các băng, ổ nhóm tội phạm thường sử dụng vũ khí, hung khí để phạm tội, giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp và sẵn sàng chống trả lại lực lượng chức năng khi bị bắt giữ”.

Kho đao kiếm được Công an phát hiện

Được biết, thời gian qua, Công an TP. Biên Hòa đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, xử lý, đồng thời kêu gọi nhân dân tự nguyện giao nộp các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ trên địa bàn và đã đạt được những kết quả tốt. Nhưng để công tác này đạt hiệu quả hơn nữa, Công an Biên Hòa rất mong nhận được sự phối hợp của người dân trong việc phát hiện, tố giác tội phạm, đặc biệt là các hành vi sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang