Đột kích xưởng sản xuất Nón Sơn dỏm "khủng" ở TPHCM

Thứ Ba, 13/04/2021 15:03

|

(CAO) Ngày 13-4, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TPHCM vẫn đang mở rộng điều tra vụ sản xuất mũ bảo hiểm (MBH) giả thương hiệu Nón Sơn, vừa được phát hiện trên địa bàn.

Qua thời gian theo dõi, khuya 11-4, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra kho hàng khoảng 1000m2 trên địa bàn quận Bình Tân, phát hiện nơi này đang sản xuất hàng ngàn MBH giả nhãn hiệu nổi tiểng.

Điều đáng nói, quy trình sản xuất hàng giả rất tinh vi và chuyên nghiệp đến nỗi người tiêu dùng rất khó phân biệt được hàng thật giả. Bởi MBH giả tại đây giống đến 95% so với MBH chính hãng của thương hiệu Nón Sơn. Tổ công tác đã đưa 8 đối tượng liên quan về trụ sở để điều tra, đồng thời tạm giữ lượng lớn tang vật, phương tiện, nguyên liệu dùng làm MBH giả nhãn hiệu.

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Ngọc Tý, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Nón Sơn không khỏi sửng sốt trước quy trình sản xuất MBH giả nhãn hiệu của công ty một cách khép kín và quy mô đến vậy. Các đối tượng đã đầu tư đầy đủ công nghệ cần thiết để cho ra đời MBH gần giống với MBH chính hãng, gồm: máy dập khuôn, máy đóng quai, máy đóng nút, máy nén khí và máy khoan…

Logo và tên hãng được dập nổi rõ nét như thật

Tuy nhiên, theo ông Tý, dù mẫu mã của MBH giả nếu chỉ nhìn bằng mắt thường thì rất giống nhau, nhưng chất lượng thì khác xa, bởi cơ sở sản xuất này dùng nhựa phế phẩm để tạo ra chiếc MBH. Nếu xảy ra va đập thì nó không có đủ độ đàn hồi và rất dễ vỡ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Thậm chí cơ sở này còn “chơi” luôn khuôn kép, với 2 chiếc khuôn kép thì mỗi lần dập khuôn sẽ cho ra 4 chiếc MBH. Theo quy trình sản xuất này, mỗi ngày cơ sở có thể “xuất” ra thị trường 4 đến 5 ngàn MBH giả nhãn hiệu Nón Sơn.

Cơ sở sản xuất Nón Sơn giả "đầu tư" khuôn kép để năng suất cao hơn

Được biết, tổng giá trị hàng hóa bị tạm giữ tại cơ sở nói trên lên đến hàng chục tỷ đồng. Hiện các đối tượng chủ chốt trong vụ sản xuất MBH giả hàng hóa này vẫn đang bị lực lượng chức năng tạm giữ để tiếp tục điều tra, xử lý.

Clip vụ việc:

Bình luận (0)

Lên đầu trang