Đi tù vì dùng súng bắn hai kẻ đập phá nhà mình lúc đêm khuya

Thứ Ba, 13/04/2021 16:13

|

(CAO) Ngày 13/4, TAND TPHCM mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Đức Hiếu (SN 1987, ngụ tại Hóc Môn) 15 năm tù về tội giết người. Liên quan đến vụ án Nguyễn Văn Lịnh (SN 1996, ngụ tại An Giang) bị tuyên 4 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng. HĐXX cho rằng hành vi bị cáo Hiếu đã xâm phạm sức khỏe người khác, tuy nhiên xét bên bị hại có lỗi nên đã tuyên mức án này.

Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, ngày 2/5/2019, Nguyễn Đức Trí (anh ruột Nguyễn Đức Hiếu) mâu thuẫn và gây thương tích cho Võ Nguyễn Quốc Bảo (vụ việc đang được Cơ quan điều tra huyện Hóc Môn xử lý). Bảo kể lại sự việc cho bạn là Bùi Đức Phúc nghe. Để trả thù, Phúc chuẩn bị sẵn một con dao tự chế, đến khoảng 1 giờ 30 phút ngày 6/5/2019 Phúc rủ theo bạn là Nguyễn Văn Lịnh đi tìm Trí nói chuyện.

Lịnh chở Phúc đến tiệm tóc An Thanh ở khu phố 4, thị trấn Hóc Môn tìm Trí. Đến nơi, Lịnh đứng ngoài trông xe, còn Phúc dùng dao chém phá chốt cửa, đồng thời đập bể cửa kính gọi tìm Trí.

Trong tiệm lúc này có Hiếu cùng vợ và hai con đang ngủ trong phòng. Nghe tiếng ồn, Hiếu ra cửa thì thấy Phúc cầm dao đập phá khiến vỡ kính cửa. Sợ nguy hiểm cho vợ con, Hiếu liền cầm súng tự chế nhắm bắn ra cửa làm Lịnh bị thương.

Bị trúng đạn, Lịnh la lên cho Phúc biết và quăng xe lên lề đường, lấy gạch đá ném vào cửa tiệm nhà Hiếu. Thấy vậy Phúc định lấy xe về thì Trí xông ra phóng tuýp sắt vào Phúc nhưng Phúc né được. Phúc định đánh lại Trí thì bị Hiếu dùng súng bắn ba nhát trúng cằm và bụng. Tiếp đó, Hiếu bắn tiếp hai phát vào Lịnh. Phúc và Lịnh yếu thế hơn nên bỏ chạy.

Sau khi Phúc và Lịnh rời đi, Hiếu phần sợ trả thù phần nghĩ rắc rối sẽ xảy ra nên đưa vợ con bỏ trốn khỏi hiện trường. Trí tháo rời từng bộ phận của cây súng hơi cùng 50 viên đạn, bỏ vào hộp đem vứt xuống kênh Cộng Bàn (thuộc xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Về phần Phúc và Lịnh sau khi đánh không lại anh em nhà Trí liền bỏ chạy về nhà và được đưa đến bệnh viện kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Kết quả giám định pháp y, Phúc bị tổn thương 53% sức khỏe, Lịnh bị tổn thương 14% sức khỏe.

Trong vụ án này, do Phúc có dấu hiệu tâm thần nên CQĐT đã trưng cầu giám định, khi nào có kết quả sẽ xử lý hành vi đến nhà người khác quậy phá lúc đêm khuya. Đối với hành vi của Trí và những người thuê nhà Hiếu có tham gia trong vụ đánh lộn chưa đủ cơ sở để xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang