TP.HCM:

Đóng vai khách 'sộp' lừa lấy tài sản, "nữ quái" sa lưới

Chủ Nhật, 04/10/2015 07:11  | Thiên Long

|

(CAO) Với dáng vẻ lịch lãm như một Việt Kiều, "nữ quái" Phan Ngọc Phượng đóng vai những khách hàng sộp mua nhiều món hàng đắt tiền rồi lấy cớ chủ cửa hàng nói cho trả chậm để chiếm đoạt tài sản. 

Chiều ngày 3-10, Cơ quan CSĐT Công an Q.Gò Vấp cho biết đang tạm giữ đối tượng Phan Ngọc Phượng (45 tuổi, quê Bến Tre) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nữ quái Phan Ngọc Phượng tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Trước đó, khoảng 10 giờ sáng 2-10, bà Phượng vào cửa hàng hách hóa tự chọn Na Ri trên đường Lê Quang Định (P.1, Q.Gò Vấp) giả vờ làm khách mua hàng. Bà Phượng nói với nhân viên cửa hàng cần mua một số tã và sữa cho người thân ở Mỹ về Việt Nam.

Sau một hồi tham khảo, bà Phượng mua 7 hộp sữa và yêu cầu nữ nhân viên tại cửa hàng tên K. đưa sữa về nhà mình ở gần đó để hỏi người thân có chịu mua loại sữa này hay không. Khi cùng K đi được khoảng 100m đến trước một quán cà phê thì bà Phượng nói với K. về cửa hàng lấy thêm tã rồi sẽ thanh toán một lần.

Chị K không chịu đòi bà Phượng phải trả tiền trước thì bà này đòi K. gọi điện thoại để bà ta nói chuyện với chủ cửa hàng. Dù chủ cửa hàng nói với bà Phượng là không đồng ý nhưng bà này vẫn nói với K. rằng chủ cửa hàng đã đồng ý. Tin lời bà Phượng, K. về cửa hàng mà không biết mình bị lừa.

Nữ quái lừa đảo tại của hàng Na Ri bị camera ghi lại

Sau khi nữ nhân viên này vừa quay đi thì bà Phượng tìm cách bỏ trốn với số sữa bột vừa mua. Tuy nhiên, do đã theo dõi từ trước, nên ngay sau khi bà Phượng vừa lừa đảo thì CLB săn bắt cướp TP.HCM đã khống chế đưa bà này về Công an P.1, Q.Gò Vấp.

Tại cơ quan công an, bà Phượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bà này cho biết do nợ nần bị xã hội đen "dí" nên bà đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài cửa hàng Na Ri, bà này còn đến một số cửa hàng tạp hóa, cửa hàng điện thoại di động ở TP.HCM để lừa lấy tài sản là điện thoại iphone, máy tính bảng iPad. Được biết bà Phượng có một tiền án tội trộm cắp tài sản thụ án 9 năm tù.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang