Bốn tên trộm thích “đá nóng” xe máy ở khu vực giáp ranh

Thứ Bảy, 03/10/2015 09:46  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Bọn trộm đi xe máy lòng vòng từ địa bàn quận Thủ Đức (TP.HCM) qua TX. Dĩ An, TX. Thuận An (Bình Dương) để “săn mồi”. Tuy nhiên, khi đến phường Bình Hòa thì bị công an tóm gọn.

Ngày 3-10, Đại úy Lê Đình Hùng, phó Trưởng công an phường Bình Hòa, TX. Thuận An cho biết, đã bắt giữ bốn tên trộm xe máy để điều tra, xử lý. Thủ đoạn trộm của bọn chúng có phần tinh vi và có ý đồ chống trả khi bị phát hiện.

Bốn tên bị bắt gồm: Đặng Văn Phúc (SN 1989) Nguyễn Văn Đồng (SN 1988) Nguyễn Thế Anh (SN 1986) Võ Văn Hữu (SN 1982, cùng quê Hà Tĩnh).

Trước đó, công an phường Bình Hòa đang tổ chức tuần tra như thường lệ trên tuyến đường DT 743 thì nghe quần chúng tri hô có trộm. Ngay lập tức, tổ tuần tra phối hợp cùng quần chúng nhân dân truy đuổi qua nhiều tuyến đường.

Bốn tên trộm tại cơ quan công an - Ảnh: NT

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã tóm gọn được hai “đạo chích” là Phúc và Đồng, dẫn giải về trụ sở công an lấy lời khai. Theo đó, để thực hiện các phi vụ trộm cắp xe máy trót lọt, Phúc và Đồng còn có thêm đồng bọn hỗ trợ nữa là Anh và Hữu.

Trước khi đi, chúng điện thoại hiện gặp nhau ở cầu vượt Linh Xuân – Thủ Đức, rồi đi lòng vòng quanh các tuyến đường, ngõ hẻm có đông khu dân cư, tài sản của người dân để hớ hênh, không có người trông coi.

“Chiến hữu” là Anh và Hữu có nhiệm vụ cản địa, khi bị phát hiện thì chúng sẽ cho xe máy ngáng đường hoặc tìm cách đánh lạc hướng cho đồng bọn trốn chạy.

Công an phường Bình Hòa tiến hành truy xét, mật phục bắt giữ thêm Anh và Hữu, thu giữ được tang vật là ba chiếc xe máy, chiếc đoản chữ T dùng để bẻ khóa xe máy. Tại trụ sở công an, cả bốn tên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Nhận thấy thủ đoạn của bọn trộm gây nguy hiểm cho xã hội, ông Nguyễn Văn Chót, Trưởng công an phường Bình Hòa đã chỉ đạo các trinh sát sớm vào cuộc, đồng thời lên phương án phòng chống nạn trộm cắp xe máy đang xảy ra nhiều trên địa bàn phường giáp ranh.

Do ở khu vực giáp ranh nên tội phạm hoạt động thay đổi địa bàn liên tục gây khó khăn cho công tác phá án. Ông Chót cảnh báo người dân nên thận trọng bảo vệ và giữ gìn tài sản của mình, công an sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và chốt chặn tại các địa điểm nóng về an ninh trật tự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang