Bắt đối tượng đưa người vượt biên ra nước ngoài làm việc để hưởng hoa hồng

Thứ Hai, 06/11/2023 15:59

|

(CAO) Ngày 6/11, tin từ Công an tỉnh Hải Dương, vừa khởi tố, bắt tạm giam Từ Văn Sinh (SN 1995, ngụ Bắc Giang) để điều tra, xử lý về hành vi tổ chức cho người khác vượt biên ra nước ngoài.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hải Dương phát hiện đường dây tổ chức đưa người Việt Nam trốn đi Trung Quốc, do Sinh thực hiện nên đã vào cuộc điều tra.

Trưa 27/10, Tổ công tác nắm được thông tin Sinh sẽ tổ chức đón 2 khách tại TP Chí Linh và huyện Cẩm Giàng để đưa đến TP Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) nên đã tổ chức đón lõng; đưa các đối tượng có liên quan về trụ sở Công an để làm việc.

Đối tượng Từ Văn Sinh (ảnh CACC)

Qua ghi nhận lời khai, được biết, Sinh từng đi lao động ở Trung Quốc từ cuối năm 2010 đến đầu năm 2014. Trong thời gian làm việc tại đây, Sinh quen với một người phụ nữ quê ở Tuyên Quang, lấy chồng Trung Quốc đang sống tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Đầu năm 2023, cả hai có liên lạc lại với nhau. Khi biết Sinh muốn kiếm thêm thu nhập, người phụ nữ đưa ra yêu cầu nếu Sinh giới thiệu được người sang Phúc Kiến làm việc thì hàng tháng được chủ cắt lại hoa hồng làm việc của mỗi lao động khoảng 100 nhân dân tệ/người/tháng (khoảng 300.000 đồng).

Sau đó, anh ta lên mạng tìm hiểu về cách thức đưa người vượt biên sang Trung Quốc và móc nối được 1 đường dây có giá 8.000 nhân dân tệ (tương đương 27.200.000 đồng)/người. Sinh lập Facebook “Kết hôn Trung Việt”, zalo “Hiu xklđ-visa” để đăng bài quảng cáo trên mạng xã hội với nội dung: Tuyển người sang làm việc tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc (làm ghế sô-pha), nếu ai có nhu cầu thì liên hệ với Sinh để được tư vấn.

Đến giữa tháng 10/2023, N.T.D và H.Đ.T (cùng ngụ Hải Dương) liên hệ với Sinh về công việc thì được trao đổi về cách thức, lịch trình đi sang Phúc Kiến, Trung Quốc.

Sinh hẹn ngày 27/10 sẽ bố trí taxi sang Hải Dương đón 2 khách trên để đi TP Cao Bằng. Và sau đó vụ việc đã bị phát hiện, khi đang đón khách tại thị trấn Lai Cách thì bị lực lượng Công an kiểm tra, bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang