Dùng cây xăm gạo đâm chết bạn nhậu

Thứ Sáu, 30/10/2015 15:16  | Minh Châu

|

(CAO) Mâu thuẫn trên bàn nhậu vi chuyện thách đố nhau đua xe, hai thanh niên tuổi đời còn rất trẻ đã dùng xây xăm gạo và xẻng đoạt mạng bạn nhậu.

Ngày 30-10, Tòa phúc thẩm cấp cao tại TP.HCM đã xét xử và bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với hai bị cáo Kim Phi Rune (SN 1996) và Kim Tây (SN 1988, cùng quê Trà Vinh) về hành vi giết người.

Kim Phi Rune và Kim Tây tại tòa - Ảnh: Minh Châu

Trước đó vào ngày 12-6-2015, TAND tỉnh Trà Vinh đã đưa vụ án ra xét xử lưu động tại nơi các bị cáo gây án. Bản án tuyên cùng ngày với mức án tù chung thân đối với bị cáo Kim Tây; Kim Phi Rune lãnh 14 năm tù. Sau bản án sơ thẩm, cả 2 bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo nội dung vụ án, rạng sáng ngày 9-11-2014, trong lúc uống rượu trước một tiệm tạp hóa thuộc xã Hòa Lợi huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Kim Phi Rune và Kim Tây cãi nhau với Thạch Chane Vi Phol vì chuyện thách đố đua xe máy.

Sau đó, Kim Phi Rune và Kim Tây bỏ về nhà. Do vẫn còn ấm ức nên cả hai đã chuẩn bị hung khí để đánh Vi Phol. Tây lấy cây xăm bao lúa gạo (loại cây bằng kim loại có đầu mũi nhọn, rỗng), còn Rune chuẩn bị cây xẻng.

Khoảng 2 giờ sáng ngày 9-11-2014, khi vừa nhìn thấy Vi Phol điều khiển xe máy đi ngang, Tây và Rune liền chạy ra chặn đầu xe. Rune cầm cây xẻng trên tay phải đánh vào người Vi Phol một cái làm Vi Phol và xe ngã xuống mặt đường. Vi Phol đứng dậy định bỏ chạỵ thì Tây cầm cây xăm bao lúa, gạo xông vào đâm mạnh vào người Vi Phol một nhát. Tiếp đó, Rune cầm cây xẻng đuổi theo đánh vào người Vi Phol thêm cái thứ hai.

Được người nhà can ngăn, Tây và Runne dừng tay và mang hung khí về nhà cất giấu. Vi Phol bỏ chạy một đoạn thì ngã gục nên được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại bệnh viện.

Khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, Tây và Rune lấy xe máy đi bỏ đi Đồng Nai làm thuê. Khi đến địa phận huyện Bến Lức, tỉnh Long An thì được gia đình điện thoại cho biết Vi Phol đã tử vong. Được gia đình vận động, cả 2 quay trở về Công an huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang