Dùng chày đánh chết vợ vì "tủi thân”

Thứ Năm, 13/08/2020 16:32

|

(CATP) Ngày 13/8, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa sơ thẩm về lý do bỗng dưng chạy xe máy cả trăm cây số lên tìm gặp vợ rồi dùng chày đập vợ đến chết, bị cáo Vũ Văn Nghĩa (SN 1960, ở quận Long Biên, Hà Nội) cho rằng vì cảm thấy chạnh lòng khi vợ ông ta không quan tâm gì đến công việc nhà chồng.

Bị cáo Nghĩa tại tòa

Theo cáo trạng, dù đã có với nhau 3 cô con gái lớn, đều lập gia đình, ra ở riêng, nhưng vợ chồng ông Nghĩa và bà Phạm Thị Khanh (SN 1962) vẫn sống cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Do vậy, từ khoảng năm 2010, vợ chồng ông Nghĩa sống chung một mái nhà nhưng ly thân. Bà Khanh cũng không còn tha thiết với những công việc nhà chồng. Còn ông Nghĩa, dù sống chung dưới mái nhà, nhưng cũng không hề hay biết vợ mình bị ung thư, phải cắt bỏ một bên vú.

Đến cuối tháng 1/2020, ông Nghĩa về quê ở Thái Bình. Trưa 28/1/2019, bỗng dưng nghĩ đến những mâu thuẫn âm ỉ nhiều năm với vợ, ông Nghĩa nảy sinh ý định giết bà Khanh để trả thù.

Nghĩ là làm, bị cáo phóng xe máy từ Thái Bình về nhà ở Hà Nội. Mở cửa vào nhà, thấy vợ đang nằm trên giường, ông Nghĩa gọi nhưng bà Khanh không trả lời. Thấy vậy, bị cáo đi vào bếp, lấy chày gỗ đập trúng đầu vợ.

Bà Khanh kêu: “đau quá” rồi ngồi nhổm dậy. Ông Nghĩa tiếp tục cầm chày đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu, mặt bà Khanh khiến người vợ xấu số chết tại chỗ. Gây án xong, bị cáo phóng xe máy, mang chày đi vứt rồi quay về nhà kiểm tra. Biết vợ đã chết, bị cáo bỏ về quê trốn.

Chiều hôm đó, con gái bà Khanh là chị Vũ Thị T. (SN 1985) đến nhà mẹ thì phát hiện mẹ mình đã tử vong nên đến công an trình báo. Cùng ngày, bị cáo Nghĩa đến Công an quận Long Biên đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tại Tòa án nhân dân TP.Hà Nội, bị cáo Nghĩa cho hay, mâu thuẫn giữa ông và vợ ngoài xuất phát từ chuyện tiền nong, ông Nghĩa còn nghi ngờ vợ ngoại tình. Bản thân ông cảm thấy chạnh lòng khi vợ ông không quan tâm gì đến công việc nhà chồng.

Được quyền nói lời sau cùng, ông Nghĩa mong được hưởng lượng khoan hồng, sớm trở về với các con. Có mặt tại tòa, các con của ông Nghĩa, bà Khanh đều xin tòa giảm nhẹ tội cho bố.

Sau khi xem xét, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nghĩa mức án tù chung thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang