Dùng chiêu "tri ân khách hàng" để lừa mua hàng giá đắt

Thứ Bảy, 28/10/2023 08:51  | Văn Tình

|

(CATP) Ngày 27/10, Công an H.Tân Kỳ (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt đối tượng cầm đầu và đang tiếp tục truy bắt những đối tượng liên quan về hành vi lừa người dân mua hàng giá đắt.

Trước đó, từ ngày 14 đến 16/10, một nhóm người thuộc Công ty TNHH phát triển thương mại và đầu tư Việt Anh (có trụ sở tại Hà Nội) đã thuê khách sạn Đại Phú Gia (khối 4, thị trấn Tân Kỳ) rồi tổ chức chương trình dưới tên gọi là "hội thảo tri ân khách hàng" và giới thiệu, bày bán các sản phẩm dân dụng.

Tại "hội thảo", ban đầu nhóm người này tặng cho những người tham gia các loại gia vị và vật dụng như: bột ngọt, hạt nêm, nước mắm, bột canh, ấm siêu tốc... Tiếp đó, các đối tượng khuyến khích người dân mỗi người nạp 2 triệu đồng thì sẽ được nhận một nồi cơm điện và sẽ được trả lại tiền như những món hàng trước. Ngày 15/9, các đối tượng thông báo, những ai đã nộp 2 triệu đồng sẽ được nhận một nồi cơm điện, 1 cái chảo. Những người tham gia nộp tiền mua hàng cũng sẽ được nhận quà và trả lại tiền.

Hàng trăm người dân H.Tân Kỳ tham gia "hội thảo tri ân khách hàng"

Chiều cùng ngày, nhóm người Công ty TNHH phát triển thương mại và đầu tư Việt Anh cho biết, chuẩn bị đưa ra bán những mặt hàng đắt tiền. Trên thực tế, những mặt hàng này được các đối tượng đưa ra mức giá cao hơn thị trường nhiều lần như nồi áp suất giá 5,1 triệu đồng, nồi lẩu 2,1 triệu đồng, bếp nướng 11 triệu đồng, chảo 1,1 triệu đồng.

Các đối tượng thông báo mập mờ rằng, lần mua hàng này cũng sẽ được trả lại tiền khiến nhiều người tham gia ham muốn đăng ký mua. Các cụ già không ngần ngại bỏ ra 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng để mua những sản phẩm trên. Tuy nhiên, sau khi bán hết hàng xong, các đối tượng lên xe rời khỏi hội thảo khiến một số người dân ngất xỉu tại chỗ vì bị lừa. Theo người dân kể lại, thời điểm bán hàng với giá đắt, có hơn 300 người dân kéo đến tham dự. Tổng số tiền người dân bị các đối tượng lừa đảo lên đến hàng tỷ đồng. Bước đầu Công an xác định, đã có hơn 100 người bị nhóm đối tượng lừa mua hàng với giá cao.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an H.Tân Kỳ thông báo, những ai là bị hại của nhóm đối tượng trên hãy đến Công an H.Tân Kỳ phối hợp cung cấp thông tin để được giải quyết. Khi đến cơ quan công an, người dân hãy mang theo thẻ quà tặng được các đối tượng phát hoặc những sản phẩm, hàng hóa đã mua vào ngày 15/9.

Bình luận (0)

Lên đầu trang