Cặp đôi chuyên dùng kim tiêm chặn đường cướp tài sản

Thứ Ba, 22/05/2018 12:11  | Nam Thanh

|

(CAO) Sáng 22-5-2018, Tòa án nhân dân TP.Sa Đéc, Đồng Tháp mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Cướp tài sản”.

Hai bị cáo trong phiên tòa là Lê Văn Hiếu (SN 1994, ngụ ấp Phú Thành, xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc) và Lê Hồng Sơn (SN 1997, ngụ ấp Tân Thuận A, xã Tân Dương, huyện Lai Vung, Đồng Tháp).

Theo cáo trạng, vào khoảng 1 giờ, ngày 2-2-2018, trên đường đi chơi về, bị cáo Sơn điều khiển xe gắn máy chở Hiếu đi cướp tài sản, khi đến đường Nguyễn Văn Phát, cả 2 phát hiện anh Nguyễn Bình An chở chị Nguyễn Thị Xuân Trang đang chạy xe máy phía trước nên đã tăng ga áp sát, dùng kim tiêm đe dọa cướp lấy số tiền 220 ngàn đồng và 2 điện thoại di động sau đó mang đi bán chia nhau tiêu xài.

Bị cáo Hiếu (phải) cùng Sơn tại phiên tòa

Trong quá trình điều tra, 2 bị cáo này còn khai nhận mình là thủ phạm gây ra 2 vụ cướp tài sản khác trên địa bàn thành phố Sa Đéc trước đó cũng với hành vi dùng vũ lực và dùng kim tiêm đe dọa để cướp tài sản của người đi đường.

Tổng tài sản mà 2 bị cáo này cướp được là: 1 sợi dây chuyền vàng, 3 điện thoại di động với tổng trị giá các tài sản là hơn 18 triệu đồng.

Tại phiên tòa, 2 bị cáo đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình, được biết, trong 2 bị cáo này thì Hiếu đã từng có 1 tiền án về tội “trộm cắp tài sản”, chưa được xóa án tích đã tiếp tục gây án.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hiếu mức án 4 năm 6 tháng tù giam, Lê Hồng Sơn 3 năm tù giam cùng về tội “cướp tài sản” đồng thời tịch thu sung quỹ chiếc xe gắn máy mà 2 bị cáo này dùng vào việc phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang