Bắt băng chuyên "đua nóng" xe tay ga ở Sài Gòn

Thứ Hai, 21/05/2018 19:44

|

(CAO) Cuối tháng 3 đến giữa tháng 5-2018, băng đua nóng xe tay ga gồm ba đối tượng do Nguyễn Tiến Hoàng (tự Hoàng "lát", SN 1997, ngụ P4, Q8) cầm đầu đã thực hiện 7 vụ trộm xe trên địa bàn các phường 4, 5, 6, thuộc quận 8.

Cũng như một số đối tượng chuyên trộm xe gắn máy, băng Hoàng "lát" ra tay rất nhanh, bẻ khóa xe trong vài giây, trộm xe ngay khi chủ xe vừa quay lưng và mang đi tiêu thụ, xóa dấu vết liền sau đó. Ngày 20-5, qua truy xét, CAQ.8 đã bắt Hòang và hai đồng bọn của hắn.

Qua công tác tuần tra truy xét, ngày 20-5, CAQ.8 đã tóm gọn được Nguyễn Tiến Hoàng và hai kẻ giúp sức đắc lực là Trương Minh Tiến (SN 2001, ngụ Q8) và Nguyễn Thành Tiến (tự Xìu, SN 2000, ngụ xã Bình Hưng, Bình Chánh) khi băng nhóm này đang chuẩn bị bẻ khóa một xe gắn máy tại P6, Q8.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng và đồng bọn khai nhận do nghiện game bắn cá, ba đối tượng kết thành nhóm đi trộm xe, bán lấy tiền để thỏa mãn thú chơi này. Hoàng nhiều tuổi nhất trong nhóm lại từng có một tiền án về tội “cướp giật tài sản” nên được Minh Tiến và Thành Tiến nghe lời răm rắp, đồng ý để Hoàng làm thủ lĩnh.

Hoàng có một chiếc xe Dream cũ, dùng làm phương tiện cho cả nhóm. Hoàng khai nhận, băng nhóm của hắn hoạt động cả ngày lẫn đêm. Nếu ban đêm sẽ nhắm vào những nhà có gia chủ đi vắng nhiều ngày, cửa khóa ngoài; còn ban ngày, chúng sẽ “đua nóng” ngay khi chủ phương tiện sơ hở.

Khoảng 4 giờ, ngày 30-3, Hoàng "lát" dùng xe Dream chở Thành Tiến qua nhiều tuyến đường tìm nhà nào khóa ngoài để bẻ khóa vào trộm đồ. Khi đến trước hẻm 101 Bùi Minh Trực phát hiện nhà chị Nguyễn Thị B.P. khóa cửa ngoài nên Hoàng để Xìu đứng ngoài cảnh giới để Hoàng dùng kềm bẻ khóa cửa vào lấy trộm xe máy hiệu Vision BS: 59M1-417…

Nhóm đối tượng tham gia các vụ trộm

Sau đó, chúng mang xe đến P6, Q8 bán cho người đàn ông tên Trung (chưa rõ lai lịch) lấy 5 triệu đồng chia nhau. Sau vụ trên, đến đầu tháng 5-2018, Hoàng cùng đồng bọn tiếp tục bẻ khóa nhà chị Hoàng Thị A.N. (ngụ P4, Q8) vào lấy trộm xe Vision BS: 59L1-522… rồi cũng mang bán cho ông Trung (ngụ P6, Q8) lấy 5 triệu đồng.

Ngoài hai vụ bẻ khóa nhà trên, Hoàng cùng đàn em của hắn thực hiện 5 vụ đua nóng vào ban ngày, bất kể thời điểm nào nếu thấy chủ phương tiện sơ hở là chúng ra tay. Có vụ chúng lấy trộm lúc 8 giờ sáng, có vụ ra bẻ khóa lúc 13 giờ chiều, có vụ thì chập chọang tối lúc khổ chủ vừa đi làm về chưa kịp dắt xe vào nhà

Thành Tiến khai thêm, khoảng 8 giờ sáng ngày 13-5, hắn và Minh Tiến đi bộ quanh khu vực giáp ranh giữa Q.8 và huyện Bình Chánh để trộm xe. Khi nhìn thấy chiếc Mio BS: 75H9-17… của bà Lê Thị T. (SN 1962, ngụ Q8) dựng trước hẻm A 26 ấp 1, Bình Hưng, Bình Chánh không người trông coi, Thành Tiến liền phá khóa lấy trộm rồi chở Minh Tiến tẩu thoát về hướng Q8. Sau khi lấy chiếc xe này, chúng không mang đi tiêu thụ mà giữ lại làm phương tiện để tiếp tục đi trộm cắp.

Ngoài vụ trên, Thành Tiến còn cùng Hoàng "đua nóng" xe Lead BS: 54Z7-63… của chị Nguyễn T.B. (SN 1976, ngụ P4, Q8) lúc 17 giờ, ngày 23-3 khi chị B vừa đi làm về, chuẩn bị bước vào nhà, trên cổ xe còn cắm chìa khóa và một chiếc Air Blade (chưa rõ BKS) trên đường Bùi Minh Trực P6, Q8.

Riêng với Hoàng, ngoài một số vụ được sự giúp sức của Minh Tiến, Thành Tiến thì hắn còn có hai đồng bọn khác tên Tú và Tâm Mập (chưa rõ lai lịch) cùng tham gia một số vụ lấy trộm một xe Sirious BS: 62L1-068… của bà Nguyễn Thị H và một xe Wave (chưa rõ BKS).

Hiện CAQ8 đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Hai đối tượng Tú và Tâm Mập nên đến CAQ8 trình diện và khai báo về hành vi của mình để được hưởng khoan hồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang