Vụ học sinh lớp 12 bị bắt tại trường:

Em Thiện chạy đua với “con chữ”

Thứ Ba, 26/05/2015 01:06  | Hồng Quang

|

(CAO) Sáng ngày 26-5, em Đỗ Quang Thiện đang tiếp tục thi những môn còn lại trong chương trình thi cuối kỳ lớp 12 để kịp bổ sung hồ sơ dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sắp tới.

Người thân và bạn bè vui mừng khi Thiện (ảnh giữa) được tạm hoãn thi hành án - Ảnh: Hồng Quang

Trao đổi với PV Báo Công an TP.HCM Online, Thầy Phan Thượng Tòng - Phó hiệu trưởng trường THPT Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, sau khi Thiện được tạm hoãn thi hành án, nhà trường đã triệu tập các giáo viên tiến hành dạy ôn tập cấp tốc các môn học cho em ngay tại nhà trường.

“Ngoài việc dạy cấp tốc cho Thiện, nhà trường còn tổ chức để em thi các môn cuối kỳ của lớp 12 trong hai ngày 25 và 26. Khi có kết quả thi, chúng tôi sẽ gửi lên Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Đắk Lắk để làm thủ tục cho em kịp tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia”, ông Tòng cho biết thêm.

Sau hai ngày chạy đua với việc thi cuối kỳ, hiện môn Toán của Thiện đã có kết quả với 8,5 điểm. Trong buổi sáng hôm nay, Thiện thi môn Văn, các môn thi sẽ được kết thúc trong buổi chiều và được các thầy bộ môn chấm điểm để sớm công bố kết quả.

Cũng theo ông Tòng, Thiện được tạm hoãn thi hành án khiến tất cả học sinh, giáo viên trường đều vui mừng. Hai ngày qua có nhiều bạn bè, phóng viên quan tâm đến xin phỏng vấn, chụp hình, tâm sự với em nhưng nhà trường phải hạn chế để Thiện không bị phân tâm trong lúc ôn thi cũng như làm bài thi.

Thiện (bên trái) đang thi môn Văn cuối kỳ vào sáng 26-5 - Ảnh: Hồng Quang

Em Trần Minh Hiếu (bạn học cùng lớp với Thiện), cho biết: “Sáng nay nghe tin báo Thiện sẽ được thả em rất vui nên đã nhanh chóng liên lạc với bạn bè để đến tận trại đón bạn ấy. Em mong Thiện sẽ ôn tập thật tốt thi qua các môn cuối kỳ để kịp tham dự kỳ thi THPT Quốc gia cùng với tụi em”.

Nói về quyết định được tạm hoãn thi hành án, Ông Đỗ Quang Thanh (cha của Thiện) vui vẻ nói: “Từ ngày con được trở về nhà, cả gia đình tôi hầu như không ngủ được. Nếu như trước đây, chúng tôi không ngủ được vì cháu vẫn phải thì hành án thì nay không ngủ được vì vui mừng”.

Tuy nhiên, ông Thanh cũng bày tỏ những lo lắng: “Thiện nghỉ học gần hai tháng, lại bị xáo trộn tâm lý khi vào trại giam sẽ bị quên kiến thức và ảnh hưởng đến việc ôn thi sắp tới. Tôi mong việc thi cử diễn ra thuận lợi sẽ là bước đệm giúp em vượt qua rào cản về mặt tâm lý sau cú sốc quá lớn”.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vào ngày 20-9-2013, trong lúc Thiện điều khiển xe máy từ trường về nhà, đến ngã tư đường Trường Chinh - Trần Hưng Đạo (TP.Buôn Ma Thuột) thì xảy ra va chạm xe máy với ông Lê Phước Thọ (70 tuổi, ngụ tại TP.Buôn Ma Thuột).

Ngày 20-5-2014, TAND TP. Buôn Ma Thuột đã tiến hành xét xử sơ thẩm và tuyên em Thiện 6 tháng tù treo. Ngày 8-8-2014, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên xét xử phúc thẩm và tuyên em Thiện 9 tháng tù giam vì tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” và buộc gia đình Thiện phải bồi thường các khoản chi phí cho ông Thọ số tiền trên 56 triệu đồng.

Gia đình em Thiện không đồng ý với mức án này và đã làm đơn gửi TAND tối cao để kháng cáo. Ngày 2 - 4 - 2015, trong lúc Thiện đang học tại trường, thì Công an TP.Buôn Ma Thuột đã trường áp giải Thiện nhằm phục vụ thi hành án.

Tiếp đó, ngày 20-5, TAND tối cao có quyết định kháng nghị số 16/2015/KN-HS đối với bản án hình sự phúc thẩm số 293 ngày 8-8-2014 của TAND tỉnh Đắk Lắk và Quyết định số 02 về việc tạm đình chỉ thi hành bản án đối với Đỗ Quang Thiện cho đến khi có kết quả xét xử giám đốc thẩm.

Bình luận (1)

Chỉ là vi phạm giao thông, gây tai nạn (không phóng nhanh vượt ẩu), sao lại tuyên án tù giam? Vụ án có nghiêm trọng tới mức phải bắt một học sinh bỏ tù không?

Xuan Do - Thứ Tư, 27/05/2015, 01:41 Trả lời | Thích
Lên đầu trang