Gã bạn mới quen bất hảo

Thứ Bảy, 07/05/2016 15:49

|

(CAO) Toàn thường lân la nhiều nơi để kết bạn bè với người lạ, sau đó mời họ vào quán uống cà phê. Tuy nhiên, chỉ sau vài phút Toàn lộ diện là kẻ lừa đảo chuyên nghiệp.

Ngày 7-5, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết, đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Huỳnh Văn Toàn (SN 1995, ngụ phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Toàn tại cơ quan điều tra

Trước đó, các “hiệp sỹ” Đội Phòng chống tội phạm phường Tân Đông Hiệp đã vây bắt được Toàn và bàn giao cho cơ quan Công an. Theo lời khai ban đầu của Toàn, đối tượng thường ngày đi xe máy rảo quanh nhiều nơi. Với vẻ ngoài xăm trổ, dữ tợn, Toàn dễ kết bạn được với nhóm thanh niên bất hảo hoặc những người nhẹ dạ, dễ tin tưởng.

Khi kết bạn được rồi thì Toàn hào phóng mời bạn đi uống cà phê nói chuyện. Khi cuộc trò chuyện đang diễn ra hăng say thì Toàn giả vờ lấy điện thoại mình ra nghe, nhưng hết pin. Toàn giả vờ mượn điện thoại bạn để gọi cho người thân.

Lợi dụng lúc không để ý, Toàn bỏ bạn lại quán và “bốc hơi” cùng chiếc điện thoại. Ngoài điện thoại, Toàn còn lừa nhiều người khác lấy các tài sản như Laptop, Iphone, tiền..

Nạn nhân mới nhất của Toàn là anh Nguyễn Văn Trung (ngụ huyện Dầu Tiếng, Bình Dương). Toàn lừa anh Trung lấy điện thoại hiệu OPPO Neo 7 (trị giá khoảng 4 triệu đồng). Được biết, Toàn là đối tượng cộm cán trong băng nhóm giang hồ hoạt động ở khu vực ngã 4 Bình Thung (thị xã Dĩ An).

Toàn từng 2 lần đi tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và được mãn hạn tù dịp Tết Nguyên đán 2016. Cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang