Gần trăm "Tây đen" nghi nhập cư lậu bị tạm giữ

Thứ Ba, 29/12/2015 09:35  | Nguyễn Thuý

|

(CAO) Tối 28-12, hàng trăm cảnh sát thuộc các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM phối hợp với Công an Q.Gò Vấp bất ngờ ập vào một số điểm trong chung cư chung cư Gia Khang (đường Phan Huy Ích, P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM) kiểm tra hành chính và tạm giữ nhiều người da đen nghi lưu trú bất hợp pháp.

Hàng trăm cảnh sát được huy động để kiểm tra hành chính người nước ngoài lưu trú bất hợp pháp

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ cùng ngày, nhiều người nước ngoài da đen đang tụ tập tại một số quán ăn ở tầng trệt lô A, chung cư Gia Khang thì bị hàng trăm chiến sĩ công an bất ngờ ập tới kiểm tra hành chính.

Phát hiện thấy công an, nhiều người nước ngoài vùng dậy bỏ chạy tán loạn. Nhiều người khác cố tình có những hành động chống đối quá khích để tạo điều kiện cho đồng bọn chạy trốn.

Nhiều "Tây đen" bị tạm giữ vì nghi nhập cư lậu

Trước tình hình phức tạp, lực lượng công an buộc phải bắn nhiều phát súng chỉ thiên để trấn áp. Đến 23 giờ cùng ngày, việc kiểm tra hành chính những người nước ngoài này mới kết thúc. Qua kiểm tra, có gần 100 người không xuất trình được giấy tờ lưu trú hợp pháp bị cơ quan công an tạm giữ để tiếp tục làm việc.

Vụ việc khiến rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến xem

Theo một người dân tại đây cho biết, thời gian qua có nhiều người da đen đến khu vực này để thuê mặt bằng mở nhà hàng, quán ăn, các cửa hàng bán quần áo… Tuy nhiên, khách hàng của họ chủ yếu lại là những người phụ nữ đã luống tuổi. Sau khi ăn uống ở các quán, họ thường chở những người phụ nữ này đi đâu đó với những cử chỉ như các cặp tình nhân.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang