Đồng Nai:

Gây án mạng trong ngày lễ rửa tội cho con

Thứ Ba, 10/10/2017 07:26  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 9-10, Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Kim Đình Tâm (SN 1993, HKTT ở xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Trước đó, lúc 20 giờ 30 phút đêm 7-10, Tâm tổ chức tiệc rửa tội (một nghi thức của đạo Công giáo) cho con tại nhà mẹ vợ là Hoàng Thị Huyền Trân (SN 1980, HKTT: ấp 5, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc). Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, trong lúc mọi người đang vui vẻ dự tiệc thì Nguyễn Văn Bé Cần (SN 1982, ngụ ấp 2, xã Xuân Tâm) xích mích, cãi nhau với Phạm Văn Thành (SN 1991, ngụ ấp 4, xã Xuân Tâm). Hai bên lao vào ẩu đả nhau nhưng được mọi người can ngăn nên không xảy ra thương tích cho ai.

Đến khoảng 23 đêm, sau khi tàn tiệc về nhà, Thành nhận được điện thoại của bạn là Lê Đình Trọng (SN 1997, ngụ khu 5, TT. Gia Ray, huyện Xuân Lộc) và Lê Anh Quốc (SN 1996, ngụ ấp Bể Bạc, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) rủ đi uống rượu nên Thành đã rủ Phạm Gia Phúc (SN 1999, ngụ ấp Trảng Táo, xã Xuân Thành, huyện Xuân Lộc) cùng mọi người quay lại nhà chị Trân để uống.

Hình minh họa

Đến khoảng 0 giờ 10 phút ngày 8-10, khi Trọng, Phúc, Quốc cùng đến uống rượu chung thì giữa Thành và Cần lại tiếp tục cãi nhau. Sợ xảy ra ẩu đả nên Tâm có hành động can ngăn, khuyên mọi người bỏ qua chuyện thì bị Thành dọa đánh với lý do “Tâm bênh vực người ngoài mà không bênh vực người nhà”.

Tâm bực tức về cách suy nghĩ của Thành là không đúng nên hất đổ bàn nhậu làm thức ăn rơi lên người Thành. Lúc này bàn nhậu trở thành “trận chiến”, Thành cầm ghế xông vào đánh Tâm nhưng được mọi người can ngăn và đẩy Tâm đi vào phía nhà trong. Khi vào trong, Tâm lấy con dao Thái Lan ở nhà bếp dài 20cm xông ra đuổi đánh Thành, Trọng, Quốc và Phúc.

Trong quá trình xô xát đánh nhau loạn xạ, Thành, Quốc dùng đá ném Tâm; Trọng và Phúc cầm ghế nhựa xông vào đánh Tâm. Trong lúc tức giận vì bị đánh “hội đồng”, Tâm đã có hành động phản kháng quơ dao trúng vào ngực trái làm Phúc bị thương nặng, được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Xuân Lộc cấp cứu, nhưng đã tử vong tại bệnh viện.

Sau khi gây án, Tâm đã đến Công an huyện Xuân Lộc đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội với lý do trong lúc bị kích động, Tâm đã không làm chủ được bản thân dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là cướp đi mạng sống của Phúc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang