Thiếu niên gây ra 3 vụ đốt rừng để trả thù và… cho vui

Thứ Năm, 01/08/2019 17:26

|

(CAO Ngày 1-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Lương (SN 2002, trú xóm 5, xã Thượng Sơn, H.Đô Lương) về tội “Hủy hoại rừng”.

Trước đó, trên địa bàn xã Thượng Sơn liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy rừng nghiêm trọng. Điển hình như ngày 28-6, khu vực rừng trồng keo của ông Nguyễn Tất Anh bất ngờ bị lửa bốc cháy 604m2. Gần nửa tháng sau, tại khu vực rừng thông do UBND xã Thượng Sơn quản lý bị cháy với diện tích 5.215m2. Tiếp đó, ngày 13-7, tại xã Thượng Sơn lại xảy ra cháy rừng, thiêu rụi 2.612m2 rừng trồng cây keo lá tràm.

Nguyễn Văn Lương

Trước những vụ cháy rừng không rõ nguyên nhân, Công an H.Đô Lương đã tiến hành xác minh điều tra. Trong quá trình đang điều tra, ngày 14-7, Công an H.Đô Lương đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Lương đang châm lửa đốt rừng tại xã Thượng Sơn.

Ngay sau đó, Nguyễn Văn Lương đã đưa đưa về trụ sở Công an H.Đô Lương để đấu tranh khai thác. Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Lương đã thừa nhận gây ra 3 vụ đốt rừng trong thời gian qua.

Lương khai, nguyên nhân dẫn đến hành vi này bắt nguồn từ tối 27-5, đối tượng đến dự đám vui của nhà Lê Thị Tú (trú cùng xóm) và lợi dụng mọi người sơ hở nên trộm một chiếc túi xách trong đố có 4,2 triệu đồng. Chị Tú đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương. Sau đó, Lương bị Công an xã Thượng Sơn bắt giữ và chuyển hồ sơ lên Công an H.Đô Lương. Công an H.Đô Lương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Lương về hành vi trộm cắp tài sản.

Sau khi được công an thả ra, Lương nhớ lại những thù tức trong thời gian qua để lên kế hoạch trả thù. Đầu tiên Lương đốt rừng keo của ông Nguyễn Tất Anh vì trước đó ông này chặt đứt dây thừng cột trâu của nhà Lương. Tiếp đó, ngày 11-7, Lương đốt rừng do UBND xã Thượng Sơn quản lý vì đơn vị này đã bắt đối tượng trong vụ trộm túi xách của chị Tú. Riêng về vụ đốt rừng ngày 13-7, đối tượng khai chỉ đốt… chơi cho vui.

Bình luận (0)

Lên đầu trang