Giả nhân viên siêu thị lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ Hai, 05/10/2020 09:22

|

(CAO) Ngày 4-10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Thị Việt Trinh (SN 1993, ngụ ấp Suối Muồn, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra, Nguyễn Thị Việt Trinh khai nhận: Do bản thân cần tiền để trả nợ, đã tự giới thiệu mình là nhân viên siêu thị Coop Mart Tây Ninh và có khả năng giới thiệu cho người khác vào làm trong hệ thống siêu thị, từ đó tạo ra mối quan hệ thân thiết để hỏi vay tiền.

Đối tượng Nguyễn Thị Việt Trinh

Từ giữa tháng 6-2020, thông qua mối quan hệ, Nguyễn Thị Việt Trinh nhờ 2 người bạn của vợ chồng ông T.C.D (SN 1965) và P.T.H.G (SN 1973, cùng trú xã An Bình, huyện Châu Thành) hỏi mượn tiền. Trinh khóc lóc, dùng thủ đoạn gian dối rằng mình làm báo cáo sai gây ra việc chuyển nhầm tiền của siêu thị, dẫn đến Trinh phải đóng tiền vào kho trên 1,3 tỷ đồng và sau đó siêu thị sẽ quyết toán lại cho mình, nếu không có tiền nộp vào thì sẽ bị cơ quan công an bắt điều tra.

Tin tưởng Trinh, vợ chồng ông D và bà G đã cho Trinh mượn hơn 1 tỷ đồng, Trinh hứa sẽ trả lại sau 6 ngày.

Khi nhận được tiền, Trinh lấy số tiền trên để trả nợ cho một người khác, để né tránh việc trả nợ cho vợ chồng ông D. Trinh nhiều lần nhờ người khác nhau đóng giả làm cán bộ trong siêu thị xuống gặp vợ chồng ông D nói siêu thị chưa thanh toán tiền hoặc tiền có trong ngân hàng nhưng không rút được...

Bên cạnh đó, Trinh cũng tự biên soạn viết, in ấn những tài liệu có nội dung được siêu thị ủy nhiệm rút tiền... để những người cho mượn tiền tin tưởng và để mình kéo dài thời gian trả nợ sau đó chiếm đoạt tiền.

Ngoài ra Trinh còn khai nhận với thủ đoạn giả danh người có uy tín và tầm ảnh hưởng để vay mượn nợ rồi chiếm đoạt số tiền trên 4 tỷ đồng của 4 người khác.

Hiện Công an tỉnh Tây Ninh đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang