Giải cứu con nợ như trong phim

Thứ Sáu, 10/01/2020 19:10

|

(CATP) Ngay khi nhận tin báo của gia đình nạn nhân về việc bị nhóm đối tượng côn đồ uy hiếp tính mạng, sức khỏe và ép thân nhân phải trả nợ, Cảnh sát hình sự Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã khẩn trương xác minh, tiến hành giải cứu "con nợ" đồng thời bắt giữ các đối tượng có liên quan.

Ngày 8-1-2020, trung tá Nguyễn Tiến Dũng - Đội trưởng Cảnh sát hình sự Công an TP.Quy Nhơn cho biết: Cơ quan CSĐT Công an TP.Quy Nhơn đã khởi tố vụ án "bắt giữ người trái pháp luật", khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Minh Viễn (SN 1994) và Trần Thế Lộc (SN 1994).

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đêm 29 rạng sáng 30-12-2019, Lại Khánh Hưng (SN 1992, trú TP.Quy Nhơn) thua cá độ bóng đá ở giải châu Âu với Trần Thế Lộc và Phạm Minh Viễn số tiền 120 triệu đồng, nhưng không có tiền trả nên đã trốn tránh.

Không liên lạc được với Hưng để lấy tiền nên khoảng 14 giờ ngày 30-2- 2019, Viễn và Lộc đến "phục kích" tại Công viên đường Ỷ Lan gần nhà con nợ, để đợi Hưng xuất hiện thì đòi tiền. Đến 14 giờ 30, phát hiện Hưng điều khiển xe máy rời nhà, cả hai âm thầm bám theo đến Bệnh viện da liễu trung ương Quy Hòa, đồng thời gọi thêm 4 đàn em "tiếp ứng".

Phạm Minh Viễn

Khi Hưng đang thay băng vết thương ở cánh tay thì bất ngờ Viễn, Lộc cùng 4 đối tượng xăm trổ khác xuất hiện khống chế, bắt đưa ra ngoài. Các đối tượng buộc Hưng lên xe đưa đến giữ tại khu đất trống đối diện cổng ra vào khu đô thị An Phú, đường Võ Nguyên Giáp, TP.Quy Nhơn để "làm việc". Dù Hưng đã van xin khất nợ, song Viễn - Lộc liên tiếp đấm, đá Hưng gây sưng bầm vùng mắt phải để dằn mặt, buộc trả nợ ngay.

Do Hưng không có tiền nên nhóm Viễn buộc Hưng gọi điện cho gia đình yêu cầu trả nợ thay. Cha mẹ Hưng không chịu trả nợ nên Viễn bảo đồng bọn đi mua giấy, bút rồi quay lại buộc Hưng viết giấy mượn tiền 120 triệu đồng. Sau đó, Lộc cùng đồng bọn cầm giấy mượn tiền đến nhà Hưng yêu cầu cha mẹ Hưng trả nợ thay, nhưng gia đình không trả nên chúng đành quay về.

Trần Thế Lộc

Không bỏ cuộc, các đối tượng lục soát người Hưng, phát hiện 3 thẻ ATM nên "áp tải" con nợ đến các trụ ATM buộc đăng nhập, kiểm tra tài khoản để rút lấy tiền nhưng... không có đồng nào. Điên tiết, các đối đượng áp tải đưa Hưng về tận nhà để buộc cha mẹ trả nợ. Tuy nhiên, khi cả nhóm đưa con nợ đến trước cổng nhà thì Cảnh sát hình sự và Công an phường Lê Hồng Phong xuất hiện, trấn áp và bắt giữ Viễn - Lộc.

Đàn em của Lộc thấy vậy bỏ trốn. Các đối tượng không ngờ rằng ngay sau khi chúng điện thoại yêu cầu người thân của Hưng trả nợ thay, gia đình đã báo tin và Cảnh sát hình sự Công an TP.Quy Nhơn đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ. Bên cạnh việc ráo tiết truy tìm nơi các đối tượng bắt giữ con nợ, một tổ công tác đợi sẵn để hốt trọn ổ nếu chúng xuất hiện.

"Chúng tôi đang tiếp tục đấu tranh với Viễn và Lộc để làm rõ các đối tượng còn lại đã tham gia việc bắt giữ người trái pháp luật. Tốt nhất các đối tượng nên ra đầu thú, cơ quan điều tra sẽ làm rõ tính chất, mức độ hành vi để xử lý, nếu thành khẩn có thể được hưởng khoan hồng của pháp luật", trung tá Nguyễn Tiến Dũng khuyến cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang