Giám đốc người Úc bị tố "ôm" hơn 30 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Thứ Ba, 01/06/2021 11:27  | Anh Thy

|

(CATP) Ngày 31-5-2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TPHCM đang điều tra, xác minh tố giác về tội phạm của hơn 30 cá nhân, tố cáo ông Woo Kyung-soo (SN 1974, quốc tịch Úc) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vụ việc do Công an Q1 chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM.

Ông Woo Kyung Soo là Giám đốc Công ty TNHH Universal Network Connection (gọi tắt là Công ty UNC, địa chỉ tại tầng 8, tòa nhà AB, số 76A Lê Lai, P.Bến Thành, Q1). Nội dung đơn tố cáo của các cá nhân thể hiện: Khoảng năm 2017, qua thông tin trên internet, nhiều người dân biết Công ty UNC nhận làm thủ tục định cư lâu dài tại Canada nên liên hệ tư vấn.

Đến trụ sở công ty tại tầng 8, tòa nhà AB, các cá nhân trên được nhân viên công ty chào mời ký hợp đồng dịch vụ "tư vấn quản lý hồ sơ tham gia chương trình thí điểm định cư Đại Tây Dương (viết tắt là chương trình AIPP). Theo đó, AIPP tạo điều kiện cho công dân quốc tế, đặc biệt là người lao động có tay nghề, cơ hội định cư được áp dụng tại 4 tỉnh, bang vùng Atlantic, gồm: New Brunswick, Nova Scotia, Newfoundland and Labrador, Prince Edward Island (Canada).

Đến đầu tháng 1-2021, nhiều khách hàng nhận thấy Công ty UNC có biểu hiện không minh bạch trong việc cung cấp thông tin, không cập nhật thông tin chính xác tình trạng hồ sơ cho mỗi khách hàng. Nhiều người bức xúc, muốn thanh lý hợp đồng. Ngày 8-1, hàng chục khách hàng đến Công ty UNC, yêu cầu ông Woo Kyung-soo thanh lý hợp đồng, nhưng ông này trả lời vòng vo. Sau đó, các nạn nhân làm đơn gửi Công an Q1, tố cáo Công ty UNC lừa đảo chiếm đoạt tiền. Vụ việc được chuyển giao cho Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TPHCM thụ lý theo thẩm quyền.

Cơ quan điều tra xác định, từ năm 2017 đến thời điểm hiện tại, ông Woo Kyung-soo đã ký các hợp đồng dịch vụ với nhiều khách hàng, mục đích làm thủ tục để khách hàng được sang lao động tại 4 tỉnh New Brunswick, Nova Scotia, Newfoundland and Labrador, Prince Edward Island theo chương trình thí điểm định cư Đại Tây Dương (AIPP) của Canada và sau đó được định cư lâu dài tại nước này. Công ty UNC đã thu hơn 30 tỷ đồng của các khách hàng trên, nhưng đến nay không thực hiện cam kết và không trả lại tiền.

Hiện Công ty UNC đã ngừng hoạt động. Cơ quan CSĐT Công an TPHCM gửi công văn đến Tổng lãnh sự Úc tại TPHCM để triệu tập ông Woo Kyung-soo đến làm việc, nhưng Tổng lãnh sự Úc không thể liên hệ với ông ta và không biết ông này đang ở đâu.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM thông báo truy tìm ông Woo Kyung-soo có lý lịch như trên. Đề nghị các cơ quan, đơn vị, cá nhân phát hiện ông Woo Kyung-soo ở đâu, báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM (Đội 9 - Phòng Cảnh sát kinh tế, địa chỉ số 674 Ba Tháng Hai, P14Q10, TPHCM; điện thoại: 0967675599, gặp điều tra viên Bùi Hồng Thịnh).

Bình luận (0)

Lên đầu trang