Sát hại em ruột rồi đưa vợ con trốn ra nước ngoài, hơn 1 năm sau bị bắt

Thứ Tư, 11/05/2022 09:35

|

(CAO) Sau khi sát hại em ruột của mình, nghi phạm đã đưa vợ con bỏ trốn sang Trung Quốc. Hơn một năm sau, đối tượng bị lực lượng chức năng Trung Quốc bắt và bàn giao cho phía cơ quan điều tra của Việt Nam.

Ngày 11-5, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và Trạm Kiểm soát Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị - Lạng Sơn tiếp nhận đối tượng truy nã đặc biệt do phía Trung Quốc bắt giữ và bàn giao.

Đối tượng là Thào Mý Say (SN 1982, thường trú xã Thắng Mố, huyện Yên Minh, Hà Giang).

Đối tượng đã bị bắt sau hơn 1 năm lẩn trốn.

Đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang ra lệnh truy nã đặc biệt về hành vi giết người. Nạn nhân của Say chính là em ruột của mình - anh Thào Mý Sùng.

Theo thông tin điều tra, ngày 25-10-2020, do mâu thuẫn nhỏ nhặt và mê tín dị đoan, Thào Mý Say và Thào Mý Chơ đã ra tay đánh chết người em ruột của mình là Thào Mý Sùng.

Gây án xong, Say đưa vợ con bỏ trốn, còn Thào Mý Chơ đã bị bắt và bị Toà án nhân dân tỉnh tuyên phạt 15 tù giam về hành vi giết người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định truy nã toàn quốc loại đặc biệt nguy hiểm và tổ chức truy bắt. Sau hơn 1 năm, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra phát hiện Thào Mý Say đang trốn ở Trung Quốc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã phối hợp với Cục Đối ngoại Bộ Công an trao đổi, đề nghị phía Trung Quốc phối hợp bắt giữ thành công đối tượng và đưa về Việt Nam xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang