Bác tài ba gác ở Sài Gòn bị đâm chết thương tâm chỉ vì nhắc nhở người tiểu bậy

Thứ Ba, 24/11/2020 17:14

|

(CAO) Sau một ngày chạy xe ba gác vất vả, ông Nguyễn Văn Phùng (Bảy Nã, SN 1962, không có chỗ ở nhất định) lại quay về chỗ trú ngụ tại gầm cầu Rạch Ông (P1, Q8, TPHCM) để nghỉ ngơi.

Cũng như ngày thường, ông Phùng hay nói chuyện với vài người sống quanh khu vực. Khoảng 19 giờ ngày 22-11, sau bữa ăn tối, ông Phùng đang ngồi nói chuyện với một phụ nữ (chưa rõ lai lịch) tại khu vực gầm cầu Rạch Ông, thì nhìn thấy Nguyễn Phước Quang (tự Gấu, SN 1989, ngụ Q7, hiện ngụ tại P1, Q8) đi đến đứng tiểu vào bên hông xe ba gác của mình. Thấy vậy ông Phùng lên tiếng nhắc nhở và sau đó dẫn đến cự cãi với Quang.

Theo các nhân chứng cho biết, chuyện một vài người ăn nhậu, tiểu bậy quanh khu vực dẫn đến xích mích cự cãi không mấy lạ ở khu vực này, nên ban đầu cũng không mấy ai để ý. Tuy nhiên, vì Quang tiểu vào xe ba gác là phương tiện kiếm sống và gắn bó nên ông Phùng tỏ ra rất bực tức, dẫn đến cãi cọ to tiếng. Liền sau đó, ông Phùng đi đến xe ba gác lấy cây sắt hình chữ T định đánh nhau với Quang nhưng được nhiều người xung quanh can ngăn, Quang cũng bỏ đi về nhà cách đó không xa.

Thấy Quang bỏ về nhưng ông Phùng chưa nguôi giận, nên đã cầm cây sắt đi đến trước hẻm 14 Phạm Thế Hiển (P1, Q8, là nơi Quang và một số bạn bè ngồi nhậu trước khi xảy ra cớ sự) để tìm nói cho phải quấy, nhưng không gặp nên ông quay về lại gầm cầu Rạch Ông ngồi.

Lát sau, Quang quay lại bàn nhậu, biết việc ông Phùng vừa đến tìm mình nên tỏ ra rất tức giận. Lúc này, do sợ Quang đánh nhau với ông Phùng nên một số người ngăn cản nhưng Quang vẫn đến chỗ ông Phùng ngồi và chửi bới và khiêu khích ông Phùng.

Thấy Quang vừa nhỏ tuổi hơn, vừa làm sai vừa hỗn láo nên ông Phùng rất tức giận và chạy lại xe ba gác lấy cây sắt chữ T để thủ thế. Nhiều nhân chứng cho biết, lúc này Quang rút trong túi áo khoác ra cây kéo và đâm ông Phùng. Ông Phùng giơ cây sắt chống đỡ nhưng bị té và bị Quang đâm vào đùi trái. Ông Phùng tiếp tục bò lui và xoay người định bỏ chạy thì bị Quang dùng kéo đâm nhiều nhát vào lưng.

Hiện trường vụ án mạng

Ông Phùng được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong sau đó. Kết luận cho thấy ông Phùng tử vong do sốc mất máu từ nhiều vết thương trong đó có vết đâm thủng phổi trái và động mạch chủ.

Sau khi nhận được tin báo, CAQ8 đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, xác định nhanh nguyên nhân gây án và đối tượng gây án. Qua khám nghiệm hiện trường, Công an thu giữ một thanh sắt chữ T dài 84cm và một đôi dép nhựa. Qua kiểm tra tại nhà ông B.T.Đ (SN 1965, là bạn nhậu của Quang), trinh sát thu giữ cây kéo có cán nhựa màu đen trắng.

Còn Quang sau khi đâm ông Phùng thì bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan công an yêu cầu đối tượng Nguyễn Phước Quang đến CAQ8 đầu thú, thành khẩn khai báo vụ việc. Ai có thông tin về Quang xin báo về Đội CSĐTTP về TTXH CAQ8, địa chỉ số 993 Phạm Thế Hiển, P5, Q8, điện thoại số 028.3506705 hoặc tại cơ quan công an gần nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang