Sập bẫy nữ đại gia bào ngư, nhièu người mất 3,4 tỷ đồng

Thứ Ba, 08/05/2018 17:42  | Hải Đường

|

(CAO) Trong quá trình buôn bán hải sản, Xuân bị thâm hụt vốn, thiếu nợ. Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Xuân nói dối với nhiều người rằng đang buôn bào ngư bán sang Trung Quốc rất có lời để huy động vốn...

TAND tỉnh Quảng Nam vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Xuân (27 tuổi, trú xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam) 12 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo Nguyễn Thị Xuân tại tòa

Theo cáo trạng, vào năm 2015, trong quá trình buôn bán hải sản, bị cáo Xuân bị thâm hụt vốn, thiếu nợ. Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, từ tháng 1 đến 9-2016, bị cáo Xuân nói dối với nhiều người ở huyện Núi Thành rằng đang buôn bào ngư bán sang Trung Quốc rất có lời để huy động vốn.

Bị cáo Xuân rủ các bị hại góp vốn để chia lãi hoặc cho bị cáo Xuân vay rồi sẽ trả lãi suất cao. Lúc đầu, bị cáo Xuân trả lãi đúng hẹn, đồng thời mua quà biếu tặng cho bị hại để họ tin tưởng. Khi đã có được lòng tin của nạn nhân, bị cáo Xuân yêu cầu họ góp vốn hoặc cho bị cáo Xuân vay với số tiền lớn.

Với thủ đoạn trên, bị cáo Xuân đã chiếm đoạt của 5 nạn nhân với tổng số tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Quá trình điều tra lực lượng chức năng xác định, bị cáo Xuân không buôn bán bào ngư như đã nói mà lấy tiền góp của người này để trả tiền lãi và vốn cho người kia theo kiểu xoay vòng và chi tiêu cá nhân,…

Chiều 8-5, sau khi xem xét các tình tiết và toàn bộ hồ sơ vụ án, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Xuân 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhân viên ngân hàng lừa đảo gần 1 tỷ đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang