Bắt cặp đôi gây ra 9 vụ móc cốp xe máy và đập kính ô tô trộm được 500 triệu

Thứ Năm, 18/08/2022 18:07

|

(CAO) Ngày 18-8, Công an H.Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Ánh Dương (SN 1985) và Nguyễn Văn Anh (SN 1994, cùng trú xã Thanh Giang, H.Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, ông T.V.T. (SN 1956, trú xã Thiên Lộc, H.Can Lộc) đã đến Công an H.Can Lộc trình báo về việc, sáng 1-8, ông này đến một ngân hàng tại thị trấn Nghèn (H.Can Lộc) rút 100 triệu đồng. Sau đó, ông T. cất số tiền này vào cốp xe máy đi đến một cửa hàng gần đó mua đồ. Trong thời gian ông T. vào cửa hàng mua đồ thì kẻ gian đã lợi dụng sơ hở móc cốp lấy toàn bộ số tiền 100 triệu đồng vừa rút.

Từ trái qua: Nguyễn Ánh Dương và Nguyễn Văn Anh

Tiếp nhận thông tin, Công an H.Can Lộc đã tiến hành xác minh, điều tra truy bắt hung thủ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an H.Can Lộc đã nhanh chóng bắt được đối tượng Nguyễn Ánh Dương, nghi can gây ra vụ trộm tài sản của ông T.

Tang vật vụ án

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Ánh Dương đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Dương khai, từ cuối tháng 6-2022 cho đến đầu tháng 8-2022, đối tượng này đã cấu kết với Nguyễn Văn Anh sử dụng xe máy lắp biển số giả chở nhau rình rập dọc các tuyến đường gây ra 9 vụ móc cốp xe máy và đập kính vỡ xe ôtô trộm tài sản trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Theo đó, một mình Dương thực hiện 7 vụ, 2 vụ còn lại đối tượng phối hợp với Nguyễn Văn Anh. Tổng số tài sản mà 2 đối tượng này trộm cắp được trị giá lên đến khoảng 500 triệu đồng.

Được biết, Nguyễn Ánh Dương là đối tượng từng có 5 tiền án về các tội “Trộm cắp tài sản”, "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Trốn khỏi nơi giam giữ”.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang