Hai kẻ truy sát khiến 4 người thương vong sa lưới sau 8 giờ gây án

Thứ Hai, 21/09/2020 09:11  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Nguyên nhân vụ truy sát kinh hoàng là do trong lúc ăn nhậu nhóm của Phúc chọc ghẹo 2 cô gái, làm cho 1 cô bực tức gọi điện cho bạn trai là Tươi đến "xử".

Ngày 21-9, tin từ Công an quận 12, TPHCM cho biết, Đội Cảnh sát Hình sự CAQ đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Tươi (SN 2001, ngụ X.Định Thành, H.Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) và Nguyễn Xuân Trường (SN 1996, ngụ P.Việt Hòa, TP.Hải Dương) để điều tra về hành vi giết người.

Như CAO đã đưa tin, khoảng 0 giờ ngày 20-9, anh Hồ Chí Phúc (SN 2001, quê tỉnh An Giang) cùng nhóm bạn khoảng 8 người ngồi nhậu tại quán hải sản ngay góc đường số 18- M1 thuộc P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân. Cùng lúc, trong quán còn có 1 nhóm khách khác ngồi nhậu ở bàn kế bên, trong đó có 2 cô gái trẻ tuổi.

Nguyễn Văn Tươi và Nguyễn Xuân Trường cùng cây mã tấu thu giữ

Trong lúc ăn nhậu, hứng chí nên nhóm Phúc chọc ghẹo 2 cô gái, làm cho 1 cô bực tức gọi điện cho bạn trai là Nguyễn Văn Tươi. Đang ở nhà trọ cách quán nhậu không xa, Tươi liền lấy 1 cây mã tấu và 1 cây gậy bóng chày để lên xe máy, rồi rủ Nguyễn Xuân Trường (người bạn vừa từ tỉnh Hải Dương vào TPHCM chơi) đi theo.

Tới quán nhậu, nhóm Tươi xông vào gặp nhóm Phúc hỏi chuyện thì phát sinh cự cãi dẫn đến xô xát giữa 2 bên. Thấy nhóm Tươi có mang theo hung khí nên nhóm Phúc hoảng sợ bỏ chạy.

Tươi - Trường liền điều khiển xe máy hiệu Winner đuổi theo. Phúc chạy từ quán nhậu trên đến một bãi xe thuộc KP.5, P.Tân Thới Nhất, Q12 trốn nhưng bị các đối tượng đuổi kịp, Trường vung dao chém vào vùng thái dương làm cho nạn nhân gục tại chỗ.

Lúc này trong bãi xe có một số người thấy ồn ào nên chạy ra xem, Tươi và Trường tưởng là đồng bọn với anh Phúc nên lao vào đánh, chém khiến 3 người bị thương nặng. Sau đó hại đối tượng tẩu thoát...

Hung khí thu giữ

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nạn nhân Phúc được người dân đưa đến phòng khám đa khoa trên đường Nguyễn Thị Tú (Q.Bình Tân) cấp cứu, nhưng do bị chém đứt xương thái dương trán, anh Phúc đã tử vong. 3 nạn nhân còn lại bị đa chấn thương ở các vùng đầu, vai, hiện đang được điều trị cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nhận tin báo, Thượng tá Phạm Đình Ngọc, Trưởng CAQ12 trực tiếp chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai các nhân chứng, xác minh điều tra, rà soát truy bắt các đối tượng gây án.

Qua đó, CAQ12 xác định hiện trường xảy ra án mạng là khu vực gần bãi xe L.M thuộc KP.5, P.Tân Thới Nhất, Q12 (cách quán nhậu khoảng 200 mét) nằm ven con kênh nước đen hoang vắng. CAQ12 xác định vụ án có liên quan đến vụ việc xảy ra tại quán nhậu ở P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân.

Sau 8 giờ tích cực điều tra, từ 8 giờ đến 12 giờ cùng ngày, CAQ12 đã bắt được hai tên hung thủ là Nguyễn Văn Tươi và Nguyễn Xuân Trường. Lúc đầu cả hai quanh co chối tội. Nhưng, bằng những chứng cứ và lập luận sắc bén, cả Tươi và Trường đã thành khẩn khai nhận tội và chỉ ra nơi cất giấu hung khí ngay tại quán karaoke mà mình đang phục vụ.

Ngoài việc bắt giữ 2 đối tượng, CAQ12 cũng thu giữ được số vật chứng gồm: 1 dao tự chế, 1 gậy bóng chày, 1 xẻng, 1 xe máy hiệu Winner.

Theo cơ quan công an, Nguyễn Xuân Trường từng có 2 tiền án về hành vi “cố ý gây thương tích" và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thanh niên bị đuổi chém từ quận Bình Tân sang quận 12, tử vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang