Dùng link giả “giọng hát việt nhí” để hack Facebook chiếm đoạt tiền

Thứ Bảy, 19/09/2020 13:54

|

(CAO) Phòng CSHS Công an Gia Lai phối hợp với Cục an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) vừa bắt giữ đối Nguyễn Hữu Sang (SN 1995, ngụ P. Đống Đa, TP. Pleiku, Gia Lai) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Hữu Sang đã nhiều lần vào mạng xã hội Facebook lập tài khoản ảo, kết nối với nhiều tài khoản khác. Sau đó, Sang sử dụng ứng dụng Weebly để tạo ra một trang giả mạo cuộc thi bình chọn giọng hát việt nhí trên mạng.

Sau đó, đối tượng gửi đường link của trang web trên cho nhiều tài khoản Facebook. Khi mọi người vào đường link trên bình chọn, đã bị hướng dẫn nhập tài khoản và mật khẩu của trang cá nhân. Với thủ đoạn trên. Sang dễ dàng chiếm đoạt tài khoản của các nạn nhân.

Đối tượng Nguyễn Hữu Sang

Khi có được tài khoản của Facebook, Sang giả danh chủ tài khoản nhắn tin cho người thân và bạn bè của nạn nhân bảo bị tai nạn, hoặc mắc bệnh hiểm nghèo để xin tiền, nhờ hỗ trợ…

Nhiều người do thiếu hiểu biết, hoặc vì tin tưởng vào câu chuyện đối tượng dựng lên đã chuyển tiền cho đối tượng.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai đã xác minh, làm rõ được 2 tài khoản Facebook của 2 phụ nữ ngụ ở tỉnh Đăk Lăk bị đối tượng Sang chiếm đoạt và lừa vay mượn số tiền của người thân các chủ tài khoản trên 140 triệu đồng.

Tại nơi ở của Sang, cơ quan Công an tạm giữ 2 máy tính, 4 điện thoại di động, 6 thẻ ATM, cùng một số tang vật khác liên quan.

Hiện vụ án đang được Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục phối hợp mở rộng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang