Ông Nguyễn Thành Tài rơi nước mắt khi nói lời sau cùng, xin lỗi nhân dân TPHCM

Thứ Bảy, 19/09/2020 12:17  | Hà An

|

(CAO) Trong phần tự bào chữa tại tòa sáng nay (19/9), bị cáo Nguyễn Thành Tài nghẹn ngào cho rằng mình không vụ lợi, bản thân là một đảng viên kiên trung... Nói lời sau cùng, ông đã rơi nước mắt, xin lỗi nhân dân TPHCM.

Sáng 19/9, TAND TPHCM tiếp tục phiên tòa xét xử ông Nguyễn Thành Tài, nguyên Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM (giai đoạn 2008-2011) và 4 đồng phạm bị cáo buộc về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, gây thất thoát hơn 1.927 tỉ đồng, liên quan đến khu đất "vàng" ở số 8-12 Lê Duẩn, quận 1.

Trong phần tự bào chữa, ông Nguyễn Thành Tài cho rằng mình thực hiện công việc, ký các quyết định theo chủ trương của chính quyền TP. Cựu Phó chủ tịch thường trực  UBND TPHCM trình bày việc ký nhanh, ký nhiều các dự án là trên tinh thành cải cách thủ tục hành chính!

Ông Tài cũng tâm sự rằng đã mất ngủ thường xuyên kể từ khi bị bắt đến nay, nhất là khi đọc các bài báo như một bản án kết tội ông, vì vậy ông mong báo chí, HĐXX, VKS nhìn nhận khách quan sự thật vụ việc, vì bản thân mình khi thực hiện công việc đều trên tinh thần chủ trương của chính quyền, không vụ lợi! Bản thân ông là một đảng viên kiên trung, góp phần xây dựng tương lai tốt đẹp cho chế độ!

Ông Tài cũng chia sẻ thêm rằng Luật và chủ trương chưa sát nhau đã biến ông thành kẻ phản bội lý tưởng, phản bội chính mình, khiến ông và gia đình đã quá đau đớn!

Clip ông Tài nói nhiều bài báo chưa thể hiện khách quan, đúng bản chất vụ việc:

Ông Tài cho rằng còn bất cập trong việc pháp luật chưa theo kịp chủ trương:

Ông Tài nói rằng mình không biết có Kết luận thanh tra từ năm 2013 và không được gọi lên giải trình:

 

Clip ông Nguyễn Thành Tài xin lỗi nhân dân TPHCM trong nói lời sau cùng tại phiên tòa:

Trước đó, cũng trong sáng nay, tại phần tranh tụng, bị cáo Lê Thị Thanh Thúy (SN 1979, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Một thành viên Hoa Tháng Năm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Lavenue) trình bày, bà không chối tội, là một DN đầu tư bà có ký 2 văn bản gửi UBND TPHCM chứ không gửi cá nhân ông Tài, UBND TP phân công ông Tài giải quyết là việc của ủy ban. Việc bà mở thẻ tín dụng và cho ông Tài mượn tiền đi chữa bệnh ở Singapore đó là việc khác, ông Tài đã trả lại số tiền này!

Bà khẳng định: "Bị cáo lấy danh dự, tư cách của một người làm mẹ để đảm bảo lời trình bày này là đúng!".

Bình luận (0)

Lên đầu trang