"Nữ quái" lừa làm sổ đỏ chiếm đoạt 450 triệu đồng

Thứ Bảy, 19/09/2020 10:14

|

(CATP) Ngày 18-9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Nguyễn Thị Tuyết Quyền (SN 1997, trú thôn Phước Lộc 1, xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa, Phú Yên).

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy (SN 1979, trú thôn Hà Giang, xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh, Phú Yên) có thửa đất 74, tờ bản đồ 27 ở khu phố 5, P.Phú Lâm, TP.Tuy Hòa. Do có nhu cầu xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) nên bà Thúy nhờ bạn là Phan Thị Hải Châu (SN 1978, ngụ cùng địa phương) đưa đến nhà bà Lê Thị Hằng (SN 1966, trú thôn Phước Lộc 1, xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa) để nhờ liên hệ một người có tên là Lanh giúp đỡ làm sổ đỏ.

Con gái bà Hằng là Nguyễn Thị Tuyết Quyền tình cờ nghe được cuộc trò chuyện của mẹ ruột và hai người khách, nên sử dụng sim rác có số điện thoại 092.619.9764, sau đó gọi vào máy chị Châu mạo nhận là "chị Lanh" để nhử bà Thúy liên lạc nhờ làm sổ đỏ.

Khi bà Thúy liên lạc, Quyền vẫn sắm vai "chị Lanh" hứa hẹn làm giúp sổ đỏ nhưng phải chi tiền "lót tay" cho một số cán bộ chức trách.

Đối tượng Nguyễn Thị Tuyết Quyền

Để giấu mặt, Quyền cung cấp số điện thoại người quen là Trần Khơi Biển, nhân viên Công ty Ship nhanh Tuy Hòa cho bà Thúy đồng thời đề nghị để tiền vào phong bì dán kín, bên ngoài ghi tên người nhận là "chị Lanh" để Biển đến nhận.

Bằng thủ đoạn này, từ ngày 21-8 đến 9-9 Quyền đã nhiều lần đòi chi phí "lót tay" làm sổ đỏ của bà Thúy với số tiền lên đến 450 triệu đồng. Để tạo niềm tin và che giấu hành vi lừa đảo, giữa tháng 9-2020, Quyền lên mạng tìm kiếm, tải xuống mẫu "Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả” rồi gửi qua Zalo cho Biển đánh vi tính những thông tin tiếp nhận hồ sơ xin cấp sổ đỏ của bà Thúy và thời gian hẹn trả kết quả ngày 1-11 rồi chuyển cho bà Thúy. Vài hôm sau, Quyền điện thoại báo tin cho bà Thúy biết sẽ nhận được sổ đỏ gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện.

Cùng thời điểm đó, bà Thúy dò hỏi một số người quen về trình tự thủ tục xin cấp sổ đỏ thì nghi vấn mình đã bị lừa, trình báo cơ quan công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Tuy Hòa đã bắt được Nguyễn Thị Tuyết Quyền. Qua đấu tranh khai thác, Nguyễn Thị Tuyết Quyền khai đã sử dụng toàn bộ số tiền chiếm đoạt được từ hành vi lừa đảo lao vào các cuộc ăn chơi, đánh bạc dưới hình thức ghi đề.

Bình luận (0)

Lên đầu trang