Làm giả 14 sổ đỏ đem đi cầm cố vay mượn hơn tỷ đồng

Thứ Năm, 29/09/2022 08:18

|

(CAO) Từ tin báo của quần chúng, Công an huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa đã kịp thời ngăn chặn hai mẹ con ruột dùng thủ đoạn làm giấy tờ giả vay mượn tiền của nhiều người.

Sáng  19-9-2022, bà Nguyễn Thị Khoa (SN 1949) và con trai là Nguyễn Thông (SN 1989, cùng trú thôn Suối Cau, xã Khánh Đông, huyện Khánh Vĩnh) mang 4 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (gọi tắt là sổ đỏ) đến nhà ông Phạm B. (thường trú xã Khánh Đông) để cầm cố, vay mượn 250 triệu đồng.

Kiểm tra sổ đỏ, ông B. nghi vấn bị làm giả nên báo cơ quan Công an.

Công an huyện Khánh Vĩnh nhanh chóng phối hợp với Công an xã Khánh Đông làm việc với người bị tố giác. Trước các cán bộ Công an dày dặn kinh nghiệm, giỏi nghiệp vụ, quanh co che giấu không thành nên Nguyễn Thông đành khai nhận sự thật.

Theo đó, do cần tiền tiêu xài nên Thông nghĩ cách kiếm tiền bất chính. Thông lên mạng xã hội Zalo tìm hiểu thì được một đối tượng giới thiệu làm sổ đỏ giả với giá 6 triệu đồng một sổ.

Cảnh giác với tình trạng làm giả sổ hổng, sổ đỏ để lừa đảo. Ảnh minh họa

Đặt làm thử vài sổ đỏ đem đi cầm cố vay mượn tiền, Thông thấy dễ qua mặt người cho vay nên tái diễn hành vi. Tính từ tháng 2-2021 đến nay, Thông đã đặt làm tất cả 14 sổ đỏ giả, với giá 84 triệu đồng.

Cầm cố 4 sổ đỏ cho người dân địa phương huyện Khánh Vĩnh, Thông đã vay mượn được 770 triệu đồng. Thấy dễ kiếm tiền từ việc dùng giấy tờ giả chiếm đoạt tài sản của người khác nên mẹ con Thông mang 4 sổ đỏ khác đến cầm cố cho ông B. để vay mượn 250 triệu đồng, thì bị ôgn B báo Công an ngăn chặn.

Tổ chức xác minh nhanh tại xã Khánh Đông, cho thấy 14 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đều là giả. Để phục vụ công tác điều tra, Công an đã lập biên bản thu giữ số giấy tờ giả trên.

Về phía Thông đã tự nguyện giao nộp 43 triệu đồng còn dư lại cho cơ quan Công an.

Hiện Công an huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa đang củng cố hồ sơ để điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang