Hai đối tượng cộm cán bị bắt tại trận khi vào Bệnh viện Chợ Rẫy móc túi

Thứ Tư, 28/09/2022 19:36

|

(CAO) Vào bệnh viện tìm “con mồi” sơ hở để trộm cắp tài sản, hai đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự đã bị trinh sát hình sự Công an Quận 5 tóm gọn.

Khoảng 10 giờ ngày 27/9/2022, chị Trần Thị L. (SN 1973, HKTT xã Phổ Quang, TX.Đức Phổ, Quảng Ngãi) đang đứng chờ trước phòng số 2, khu B, lầu 1, Bệnh viện Chợ Rẫy, có đeo 01 ba lô bên trong có chứa một số đồ dùng cá nhân, giấy tờ tùy thân để khám bệnh và một chiếc ví cầm tay đựng tiền.

Tuy nhiên, khi đến lượt đóng tiền viện phí, chị L. mở ba lô ra thì phát hiện chiếc ví đựng tiền đã “không cánh mà bay”.

Tương tự, khoảng 6 giờ 45 phút ngày 21-9, anh Nguyễn Trọng T. (SN 1989, HKTT P.An Lộc, TX.Bình Long, tỉnh Bình Phước) đang đứng chờ khám bệnh trước khu lấy máu phòng 20, khoa nội tiết, lầu 1, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Giữa dòng người đông đúc đang xếp hàng chờ đến lượt, anh T. nhớ đến lời cảnh báo của lực lượng bảo vệ bệnh viện nên cất chiếc điện thoại di dộng của mình vào sâu bên túi quần bên trái. Thế nhưng khi chưa kịp đến lượt khám bệnh, anh T. sờ xuống túi quần thì hỡi ơi chiếc điện thoại đã bị ai đó “cuỗm” mất rồi.

Hai đối tượng lẻn trong dòng người đông đúc tại bệnh viện để ra tay gây án

Tuy nhiên, điều không thể ngờ là toàn bộ diễn biến vụ việc đã được các trinh sát Đội CSHS CAQ5 đưa vào tầm ngắm.

Nguyễn Văn Tuấn

Đối tượng sau khi lấy được chiếc điện thoại di động của anh T., trong lúc hăm hở rời hiện trường thì bị hai trinh sát bắt giữ. Đối tượng khai nhận là Lê Thanh Châu (SN 1962, ở P.An Thới, Q.Bình Thủy, Cần Thơ). Còn đối tượng móc trộm ba lô của chị L. là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1958, P.Thới Bình, Cần Thơ, tạm trú P1, Q6), khi gây án xong chưa kịp tẩu tán tang vật cũng đã bị các trinh sát tra còng vào tay.

Lê Thanh Châu

Tại CAP12, Q5, Châu và Tuấn thừa nhận đã trộm tài sản của hai nạn nhân trên. Qua xác minh, CAQ5 xác định đối tượng Tuấn có 1 tiền án và Châu có 2 tiền sự, 6 tiền án về tội “trộm cắp tài sản”.

Tang vật vụ án
Công an quận 5 trả lại tài sản  cho người bị  hại

Hiện Công an quận 5 đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang