Hai phạm nhân gây rối trong Trại tạm giam Chí Hoà lãnh thêm án

Thứ Hai, 12/09/2022 11:21

|

(CAO) Ngày 12/9, TAND TPHCM đã tuyên phạt Trần Tuấn Hải (SN 1985, ngụ quận Bình Tân) 1 năm 6 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về giam giữ” cộng án cũ 20 năm tù, tổng hợp Hải phải chịu mức án 21 năm 6 tháng tù; Nguyễn Văn Trọng ( SN 1990, ngụ Nghệ An) 1 năm 6 tháng tù, cộng với án cũ 16 năm, tổng hợp Trọng phải chịu mức án 17 năm 6 tháng tù.

HĐXX xét xử cho rằng hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm chế độ giam giữ, nên đã tuyên phạt các bị cáo mức án trên.

2 bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ sáng 6/7/2021, một số bị can, phạm nhân tại Trại tạm giam Chí Hòa có dấu hiệu sốt, ho (trong đó có Nguyễn Văn Trọng) nên được được các cán bộ quản giáo đưa đi khám bệnh tại Bệnh viện Chí Hòa trong trại tạm giam.

Khi đến Bệnh viện Chí Hòa, các can phạm nhân không hợp tác, không tuân thủ theo y lệnh của bác sĩ bệnh viện, đòi các tiêu chuẩn qúa mức trong khám chữa bệnh nên cán bộ quản giáo dẫn giải các can phạm nhân trở lại buồng giam.

Về đến buồng giam, những người này lại yêu cầu đưa ra bệnh viện để bác sĩ theo dõi. Lợi dụng cán bộ quản giáo mở cửa một số buồng giam khác để đưa cơm cho các can phạm nhân, khoảng 30 can phạm nhân ở các buồng khác la hét, kích động, yêu cầu cán bộ phải đưa ra ngoài trại tạm giam để khám chữa bệnh.

Đến chiều cùng ngày, 2 phạm nhân bên trong buồng giam báo khó thở, cán bộ quản giáo vào kiểm tra và đưa 2 phạm nhân này đến Bệnh viện Chí Hòa. Lúc này, một số phạm nhân la hét, kích động.

Trong nhóm gây rối, CQĐT xác định Nguyễn Văn Trọng và Trần Tuấn Hải và một số can phạm nhân khác có thái độ chống đối, không chấp hành mệnh lệnh của quản giáo, đập phá ổ khóa của một số buồng giam.

Sau đó Công an TPHCM huy động lực lượng chức năng khống chế các đối tượng chống đối về buồng giam, ổn định lại tình hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang