Rao thanh lý đồ đám cưới trên MXH để lừa đảo hơn 500 triệu đồng

Chủ Nhật, 11/09/2022 13:45  | Hồ Tuyên

|

(CAO) Qua sao kê các tài khoản ngân hàng của đối tượng, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) xác định số tiền Quang chiếm đoạt từ các bị hại hơn 500 triệu đồng.

Ngày 11/9, Công an huyện Nghi Lộc cho biết vừa đấu tranh làm rõ đối tượng Nguyễn Văn Quang (SN 1994, trú xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Quang đã sử dụng mạng xã hội, lập nhiều tài khoản Facebook liên kết với các bạn bè rồi nói mình cần thanh lý các đồ đám cưới, gồm loa kèn, bàn nghế inox với số lượng lớn. Khi khách hàng “đã cắn câu” Quang nói phải chuyển tiền trước 10% trong tổng số hàng mua.

Để khách tin tưởng, Quang đã đăng tải lên Faecbook nhiều mặt hàng theo yêu cầu. Có rất nhiều khách hàng trên cả nước đã tin tưởng chuyển tiền cho Quang, người ít vài triệu, người nhiều 6- 8 triệu đồng, nhưng ngay khi nhận được tiền đối tượng đã chặn mọi liên lạc.

Đối tượng Nguyễn Văn Quang

Để qua mắt lực lượng chức năng, Quang đã lập nhiều tài khoản Faecbook, Zalo để đăng tải hàng hóa cho các bạn hàng xem. Nhưng khi trao đổi hoặc nhắn tin thì đối tượng trực tiếp qua điện thoại, khi nhận được tiền Quang đã xóa số điện thoại, chặn Zalo, Faecbook để người gọi không liên lạc được.

Sau 1 thời gian theo dõi, khi mọi chứng cứ và tài liệu đã đầy đủ, vào lúc 12h ngày 8/9 tại địa bàn xã Nghi Lâm, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự Công an huyện Nghi Lộc phối hợp cùng các cơ quan liên quan bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Quang khi đối tượng đang vào mạng để tiếp tục phạm tội lừa đảo khác.

Tang vật thu giữ hơn 10 triệu đồng, 1 thẻ ATM, 1 ĐTDĐ, 1 ví da và các tài liệu liên quan.

Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận, với phương thức thủ đoạn trên từ đầu năm 2022 đến lúc bị bắt gã đã lừa đảo được nhiều người trên cả nước, người ít 1 triệu, người nhiều 8 triệu đồng.

Khi sao kê các tài khoản ngân hàng của đối tượng, qua số liệu Công an xác định gã đã lừa đảo hơn 500 triệu đồng của nhiều nạn nhân.

Hiện Nguyễn Văn Quang đang bị tạm giam để phục vụ điều tra, hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang