Hết tiền về Tết, rủ nhau đi cướp túi tiền của hai mẹ con bán bánh mì

Thứ Ba, 19/01/2016 08:08

|

(CAO) Do không kiếm ra tiền tiêu xài và về quê ăn Tết, Cà Nu và Hùng rủ nhau đi cướp tài sản. Một trong hai tên đã bị cô gái trẻ tuổi cùng người dân bắt được tại chỗ.

Ngày 18-1, cơ quan CSĐT Công an quận 9, TP.HCM cho biết, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng gồm: Võ Văn Cà Nu (SN 1994) và Đặng Văn Hùng (SN 1993, cùng quê Đồng Tháp) để làm rõ về hành vi Cướp giật tài sản.

Trước đó, Nu rủ Hùng qua quán cà phê của mình ở gần Trung tâm hành chính TX. Dĩ An chơi. Nu tâm sự hoàn cảnh khó khăn, đang nợ nần chồng chất, khó có tiền để về quê đón tết cùng gia đình.

Suy nghĩ một hồi, Hùng gật đầu đồng ý. Cả hai đi trên xe Air Balde loanh quanh khu trung tâm thương mại Vincom Thủ Đức để “săn hàng”. Tuy nhiên chờ mãi không thấy ai sơ hở tài sản nên cả hai phóng xe qua quận 9 tìm kiếm.

Cả hai đi đến đường Quang Trung, phường Hiệp Phú, quận 9 thì đói bụng, vội tấp xe vào lề đường mua bánh mì của mẹ con chị Đinh Thị Mỹ Thảo. Trong lúc chờ lấy bánh mì để ăn thì Nu thoáng thấy chiếc túi xách đựng tiền treo trên xe bánh mì. Nu nháy mắt cho Hùng ra hiệu để cướp. Nu đề xe cho máy nổ. Khi ổ bánh mì làm chưa kịp xong thì Hùng đã giật túi xách nhảy lên xe bỏ chạy.

Chiếc xe mà Nu và Hùng dùng để đi cướp

Quá bất ngờ, chị Thảo vội tri hô “cướp, cướp” và nhanh chân đuổi theo, níu được đuôi xe máy. Nu lái xe lạng quạng rồi đâm xe vào trụ điện. Chị Thảo cùng một người dân tốt bụng bắt giữ được. Riêng tên Hùng cầm túi xách có tiền bỏ chạy, bị một thanh niên khác truy đuổi ráo riết. Khi hắn chạy đến trước Kho bạc nhà nước quận 9 thì quẳng lại túi xách nhằm thoát thân. Người dân nhặt được và giao túi xách lại cho công an phường.

Qua khai thác nhanh tên Nu, công an đã bắt gọn tên Hùng, khi hắn vừa mới đón xe ôm về nhà trọ tại TX. Dĩ An, Bình Dương. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang