Hà Tĩnh: Công bố kết quả điều tra vụ giết tài xế taxi, cướp xe bỏ trốn

Thứ Hai, 18/01/2016 17:11  | Văn Tình

|

(CAO) Sáng 18-1, ban giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức công bố kết quả điều tra về vụ sát hại tài xế, cướp taxi.

Như báo Công an TP.HCM đã đưa tin trước đó, vào lúc 23 giờ 45 khuya 13-1, công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) nhận được tin báo có một người đàn ông lạ mặt nằm chết ven QL 8A (thuộc địa phận xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ). Trên thi thể nạn nhân bị đâm nhiều nhát bằng một vật sắc nhọn, trong đó có một vết đâm xuyên tim. Công an huyện Đức Thọ đã báo cáo sự việc lên ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Đến khoảng 0 giờ 20 phút sáng 14-1, công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tiếp nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện một đối tượng điều khiển chiếc xe taxi của hãng taxi Vạn Xuân mang BKS: 37A-148.92 bị nổ lốp đỗ trước nhà anh Phan Việt (trú tổ dân phố 4, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh), trên xe có nhiều vết màu đỏ sậm, nghi là vết máu. Sau đó, đối tượng này cầm theo một túi xách, thả xe lại chạy bộ đi vào hướng nam.

Cùng thời gian trên, công an thị xã Hồng Lĩnh cũng nhận được thông tin từ công an huyện Đức Thọ về vụ án mạng trên địa bàn huyện Trung Lễ nên xác định nạn nhân liên quan đến đối tượng và chiếc xe taxi bị nổ lốp. Công an thị xã Hồng Lĩnh truy đuổi theo vào đến xã Vượng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) thì thấy đối tượng đang cắm đầu bỏ chạy. Ngay lập tức, hắn được đưa về trụ sở để đấu tranh làm rõ. Tại cơ quan điều tra, đối tượng có biểu hiện “ngáo đá” và khai tên là Nguyễn Xuân Lĩnh (SN 1988, trú thôn Bình Lý, xã Thạch Bình, TP. Hà Tĩnh).

Đối tượng Lĩnh 

Bước đầu, đối tượng vòng vo khai báo rằng thuê xe ôm rồi bị cướp tài sản, sau đó ngã xuống đất nên không nhớ gì. Tuy nhiên, bằng các nghiệp vụ sắc bén, cùng những chứng cứ, tang vật thu thập được, sau 4 ngày đấu tranh, lúc 10 giờ trưa 17-1, Nguyễn Xuân Lĩnh đã cúi đầu thừa nhận hành vi giết người, cướp tài sản của mình.

Lĩnh khai, do có ý định cướp tài sản của tài xế xe taxi kiếm tiền tiêu Tết nên tối 13-1, sau khi uống rượu say, Lĩnh giắt theo một con dao nhọn rồi đón xe bus ra TP. Vinh (Nghệ An) “săn mồi”. Khi đến vòng xuyến trước khách sạn Phương Đông (TP. Vinh), Lĩnh đón xe taxi mang BKS: 37A-148.92 do anh Nguyễn Anh Tuấn (SN 1977, trú phường Trung Đô, TP. Vinh) điều khiển. Sau đó, Lĩnh yêu cầu anh Tuấn chở hắn đi vào Hồng Lĩnh rồi lên hướng huyện Đức Thọ.

Khi đến địa phận xã Trung Lễ, nhìn xung quanh thấy trời tối, vắng người qua lại nên Lĩnh bảo anh Tuấn dừng xe. Khi chiếc xe vừa dừng lại, Lĩnh rút dao ra đâm anh Tuấn nhiều nhát, trong đó có một nhát thấu tim. Trong lúc giằng co, anh Tuấn đã thoát ra bỏ chạy, nhưng được khoảng 70 mét thì gục xuống tử vong.

Đại tá Lê Văn Sao- Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa cho các đơn vị tham gia phá án.- Ảnh: Văn Tình 

Gây án xong, Lĩnh điều khiển chiếc xe quay trở lại bỏ chạy về hướng TP. Hà Tĩnh. Tuy nhiên, khi đến địa phận thị xã Hồng Lĩnh thì xe nổ lốp nên Lĩnh dừng lại lục lấy một chiếc máy tính bảng, một triệu đồng của anh Tuấn ở trên xe rồi chạy bộ bỏ trốn nhưng bị Công an thị xã Hồng Lĩnh bắt ngay sau đó.

Được biết, Nguyễn Xuân Lĩnh từng mang một tiền án về tội cướp tài sản nên rất có “kinh nghiệp” đối phó với cơ quan điều tra.Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang