Phá đường dây ma túy khủng từ Trung Quốc về TP.HCM

Thứ Hai, 18/01/2016 12:22  | Tuấn Thành

|

(CAO) Ngày 18-1, Phòng CSĐTTP về Ma túy (PC47), Công an TP.HCM cho biết vừa phối hợp với Cục CSĐTTP về Ma túy (C47 - Bộ Công an) và Công an Q.Tân Bình triệt phá thành công một đường dây vận chuyển ma túy từ Trung Quốc về TP.HCM tiêu thụ.

Bước đầu, cơ quan công an đã bắt giữ 7 đối tượng trong đường dây này cùng tang vật gồm hơn 18,5kg ma túy đá, 120 gram heroin, 99 viên thuốc lắc, 565 triệu đồng…

Theo thông tin ban đầu, cách đây 2 tháng phòng PC47 Công an TP.HCM triệt phá thành công đường dây buôn bán ma túy do nữ quái Lê Thị Kim Ngân (tự Út Gạo, SN 1981, ngụ Q.10) cầm đầu. Qua điều tra, đối tượng này khai mua ma túy từ Đỗ Thái Dũng (SN 1991, quê Hải Phòng). Ngay sau đó, Phòng PC47 đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Đối tượng cầm đầu đường dây Đỗ Thái Dũng cùng tang vật - Ảnh: Công an cung cấp

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát lần lượt lần ra các mắt xích trong đường dây ma túy của Dũng. Theo đó, Dũng quen Trần Quang Hưng (SN 1980, quê Hưng Yên) qua người em vợ của mình. Hưng vốn là thầy giáo dạy ngoại ngữ, được Dũng rỉ tai về việc buôn ma túy nhanh kiếm lời nên nhận cõng hàng thuê cho Dũng.

Hưng còn rủ bạn thân của mình là Vương Duy Hiển (SN 1979, quê Hưng Yên) cùng tham gia. Ngoài ra, Dũng còn thuê Võ Xuân Tú (SN 1959, quê Hà Nội) vận chuyển hàng giúp mình.

Đầu năm 2016, Dũng gọi điện yêu cầu Tú đến Hải Phòng nhận một vali “hàng” màu tím do một thanh niên (chưa rõ lai lịch) đưa cùng với 10 triệu đồng để rồi mang vào TP.HCM. Ngoài ra, Dũng cũng điều Hưng mang 200 triệu đồng ra Bắc giao cho Hiển mua 500g ma túy đá để vận chuyển vào nam.

Ngày 9-1, Tú mang hàng đến TP.HCM. Chiều cùng ngày, Dũng đến một khách sạn trên đường Tôn Thất Tùng, Q.1 lấy vali ma túy do Tú mang từ Bắc vào. Nhận thấy thời cơ đã đến nên ban chuyên án quyết định cất lưới. Ngay khi Dũng vừa xách vali rời khỏi khách sạn được một đoạn thì bị trinh sát ập vào bắt giữ cùng tang vật. Tên Tú cũng bị bắt khi vừa rời khách sạn.

Chiều cùng ngày, Hiển mang ma túy từ Hưng Yên vào TP.HCM giấu ở một khách sạn trên đường Bà Huyện Thanh Quan (Q.3) để chờ giao cho Hưng. Sau đó, Hưng và Hiển mang ma túy đi giao ma túy cho các đầu mối ở Q.Tân Bình.

Khi chúng đến một quán ăn ở Q.Bình Tân thì bị các trinh sát bắt giữ. Từ lời khai của Hưng, cơ quan điều tra tiếp tục bắt giữ thêm 3 đại lý khác trong đường dây ma túy của Dũng ở TP.HCM.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang