Dân biển rúng động vì bể hụi trên 2 tỷ đồng

Thứ Hai, 18/01/2016 15:04

|

(CAO) Nhiều ngày qua, xóm nghèo miền biển của ấp Thới Lợi 1, xã Thới Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre đang xôn xao trước việc bà Nguyễn Thị Bảy (SN 1953, ngụ tại địa phương) tuyên bố vỡ hụi trên 2 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Quốc Khanh - Chủ tịch UBND xã Thới Thuận, huyện Bình Đại cho biết hơn một tuần qua, UBND xã liên tiếp nhận đơn tố giác của hơn 64 người dân cho biết mình là nạn nhân của bà Bảy trong vụ bể hụi này.

Nhà của bà Bảy

Theo trình bày của các hụi viên, nhiều năm nay, bà Bảy đứng ra tổ chức nhiều dây hụi trị giá từ 500 đến 1 triệu đồng cho các hụi viên. Tuy nhiên từ cuối tháng 11-2015, bà Bảy không mở hụi mới mà còn ghi tên khống nhiều người vào trong danh sách hụi viên, điều đáng nói là đối với các hụi viên đã hốt hụi trong các dây hụi cũ bà Bảy không tiến hành giao tiền.

Thấy chuyện chẳng lành, nhiều người yêu cầu bà Bảy hủy hụi nhận lại tiền đã đóng nhưng bà Bảy đã bỏ trốn khỏi địa phương. Được sự động viên của gia đình và người thân, bà Bảy đã về nhà hơn một tuần nay.

Đơn tố cáo bà Bảy của bà con hụi viên

Tại buổi làm việc chính quyền địa phương ngày 6-1, bà Bảy hứa sẽ bán căn nhà mình đang ở trị giá 800 triệu đồng để trả nợ đồng thời bà cũng xin khất lại 200 triệu đồng để xây nhà mới. Được biết, trước đây bà Bảy sinh sống bằng nghề bán hủ tiếu chay ở chợ Thới Thuận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang