Hoa hậu Phương Nga im lặng, đồng phạm phản cung

Thứ Năm, 22/06/2017 17:12  | Kim Phát

|

(CAO) Hoa hậu Phương Nga hoàn toàn giữ quyền im lặng trước tòa, còn đồng phạm là bạn thân lại phản cung, không thừa nhận những gì đã khai trước đó tại công an.

Ngày 22-6, TAND TP.HCM đã đưa vụ án “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản” xét xử sơ thẩm đối với Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, tức hoa hậu Phương Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, bạn Nga).

Trương Hồ Phương Nga tại toà

Trong suốt phiên xử, bị cáo Trương Hồ Phương Nga giữ quyền im lặng, không khai bất kỳ điều gì cũng như không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của luật sư.

Trương Hồ Phương Nga vẫn bảo lưu quan điểm lời khai ở phiên toà trước và giữ quyền im lặng của mình. Toà hỏi tại sao thì Phương Nga nói rằng không tin tưởng cơ quan điều tra và là chủ ý của mình chứ không bị ai tác động. Bởi vì Phương Nga cho rằng mình bị oan nhưng bị cáo không có nghĩa vụ chứng minh mình bị oan, nghĩa vụ chứng minh oan hay không thuộc về các cơ quan tố tụng.

Nguyễn Đức Thùy Dung khai nhận là bạn thân của Trương Hồ Phương Nga và được Nga tâm sự rất nhiều trong cuộc sống. Phương Nga thường xuyên kể mối quan hệ của mình với ông Cao Toàn Mỹ (SN 1977, ngụ quận 3) cũng như cho Dung xem những tin nhắn thân mật, cho xem hợp đồng tình cảm.

Sau đó, Nga nói ông Mỹ muốn hỗ trợ Nga một số tiền để Nga mở spa kinh doanh, có nhiều thời gian dành cho ông Mỹ. Sau đó, Dung đã dùng hai tài khoản ngân hàng của mình đưa cho ông Mỹ để ông này chuyển 9,5 tỉ đồng cho Phương Nga. Sau khi nhận đủ số tiền này, Dung đã rút đưa cho Phương Nga.

Tuy nhiên, sau đó mối quan hệ giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ bị rạn nứt vì Phương Nga nói rằng ông Mỹ có nhu cầu tình dục cao. Sau đó ông Mỹ đã làm đơn tố cáo Dung và Nga lừa đảo số tiền 16,5 tỉ đồng.

Nguyễn Đức Thùy Dung còn khai rằng khi bị công an mời lên làm việc thì rất lo lắng nên đã gặp bà Nguyễn Mai Phương (bạn của Phương Nga) và được bà này ghi một số nội dung ra giấy A4 để Dung học thuộc sau đó lên khai với công an.

Hoa hậu Phương Nga từ chối luật sư Nguyễn Kiều Hưng bào chữa
 

Dung khai toàn bộ lời khai trong giấy A4 được công an thu giữ có sự chứng kiến của Phương Nga và Lữ Minh Nghĩa. Tuy nhiên, Viện kiểm sát công bố hồ sơ rằng bà Nguyễn Mai Phương và ông Lữ Minh Nghĩa đều khai rằng không hề gặp Dung và Phương Nga.

Về vấn đề này, Thùy Dung cho rằng “chắc anh Nghĩa bị áp lực gì đó, bởi vì chính anh Nghĩa cũng là người giúp Phương Nga làm một số giấy tờ. Riêng bị cáo chỉ vì giúp Phương Nga ký giả giấy giao nhận tiền mà bị bắt”.

Thùy Dung khai rằng gặp rất nhiều áp lực từ cơ quan điều tra, được hướng dẫn khai như thế nào để sớm kết thúc điều tra. Trả lời câu hỏi tại sao quá trình điều tra bị cáo khai nhận tội, mong muốn được khắc phục hậu quả để nhận được khoan hồng nhưng tại sao bây giờ lại phủ nhận thì Thùy Dung tiếp tục điệp khúc bị áp lực từ công an!

Về phần mình, đại gia Cao Toàn Mỹ trình bày rằng ban đầu chỉ tố Phương Nga mượn 16,5 tỉ đồng mở spa nhưng không trả tuy nhiên sau đó ông đã tố Phương Nga lừa đảo tiền mua bán nhà.

Tại phiên tòa trước, ông Mỹ khai rằng lá đơn tố cáo đầu tiên ông nộp đến Công an TP.HCM do người khác viết giúp nhưng tại phiên tòa lần này ông Mỹ nói rằng do chính tay ông nộp. Tòa hỏi tại sao có sự bất nhất như vậy thì ông Mỹ khai rằng do thời gian quá lâu ông không còn nhớ.

Về vấn đề xuất cảnh ra nước ngoài, Cao Toàn Mỹ thừa nhận có xuất cảnh ra nước ngoài với Trương Hồ Phương Nga khoảng 8 đến 9 lần trong vòng 2 năm. Về việc xuất cảnh chung, ông Mỹ trình bày rằng ông đi công tác còn Phương Nga đi mua sắm, còn cụ thể như thế nào thì ông không trình bày thêm.

Tòa hỏi một số tình tiết liên quan đến các căn nhà thì ông Cao Toàn Mỹ nói rằng các tình tiết đó đã có trong hồ sơ nên ông không trả lời. Chủ tọa phiên tòa nhắc nhở ông Mỹ phải trả lời thẳng câu hỏi bởi vì hồ sơ có một số điểm bất nhất nên tòa cần làm rõ qua lời khai của ông tại tòa. Riêng căn nhà ở quận 1, các bản khai tại công an trước đây ông Mỹ hoàn toàn không biết thông tin gì về căn nhà này. Tòa hỏi tại sao thì ông Mỹ lại nói rằng không nhớ vì do thời gian quá lâu.

Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung

Riêng hợp đồng tình dục được phát tán trên mạng miêu tả lối sống tình dục bệnh hoạn được cho là của ông Cao Toàn Mỹ nhắn cho Phương Nga, ông Mỹ khai rằng ông không sử dụng email này, không gởi những nội dung dung tục như vậy cho Phương Nga.

Ông Nguyễn Văn Yên (người chạy xe ôm) khai rằng được bà Dương Thị Nga (người giúp việc cho Phương Nga) móc nối để giúp Phương Nga ký khống giấy tờ và mang những giấy tờ giả này lên trình bày với công an giúp Phương Nga thoát tội.

Phương Nga chỉ yêu cầu ông ký giấy khống và lên công an trình bày như những gì Nga nói, đổi lại ông sẽ nhận được 10 triệu đồng. Tuy nhiên do ông cảm thấy hành vi của mình sai trái nên đã mang tất cả những giấy tờ giả giao nộp cho công an.

Bà Dương Thị Nga khai rằng ngoài việc ký giấy tờ khống, đi làm con giấu giả thì Dương Thị Nga cũng là người giới thiệu cho một đối tượng xã hội đen là Thân Tấn Dũng cho Phương Nga để Dũng hù dọa ông Mỹ rút đơn.

Đại gia sập bẫy hoa hậu Phương Nga như thế nào?
 

Sau khi công an vào cuộc, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM hai lần triệu tập nhưng bà Dương Thị Nga không đến do Phương Nga và Thùy Dung ngăn cản. Lời khai này bà Nga đã có đơn trình bày với công an.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần 2, mặc dù tòa đã triệu tập các nhân chứng quan trọng trong vụ án để làm rõ các vấn đề mấu chốt. Tuy nhiên, các nhân chứng quan trọng như bà Nguyễn Mai Phương, ông Lữ Minh Nghĩa (người bị tố tung hợp đồng tình dục khống lên mạng) đều vắng mặt. Xét thấy sự vắng mặt của những người này không làm ảnh hưởng đến quá trình xét hỏi nên HĐXX không dừng phiên tòa.

Việc luật sư yêu cầu đưa bà Hồ Mai Phương (mẹ Phương Nga) vào làm nhân chứng tòa cho rằng không cần thiết vì những lời khai của bà Hồ Mai Phương đã có đủ trong hồ sơ.

Như chúng tôi đã thông tin, Trương Hồ Phương Nga lợi dụng danh nghĩa hoa hậu đã nói với ông Cao Toàn Mỹ rằng có thể mua nhà giá rẻ hơn so với giá thị trường. Tin tưởng, ông Mỹ đã chuyển cho Nga tổng cộng 16,5 tỉ đồng, không nhận được nhà nên ông Mỹ làm đơn tố cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang