Vụ đập phá tài sản của người dân ở Hóc Môn: Tạm giữ 11 người liên quan

Chủ Nhật, 11/06/2023 17:36  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Ngày 11/6, Công an xã Đông Thạnh cho biết đã bàn giao 11 người cùng tang vật liên quan cho Công an huyện Hóc Môn (TPHCM) để điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Trước đó, nhóm người này kéo đến một căn nhà trong hẻm đường Nguyễn Thị Pha, xã Đông Thạnh đập phá khóa căn nhà. Thấy vậy, người dân gọi điện thoại báo công an đến xử lý…

Theo thông tin ban đầu, chiều 09/6, một nhóm hơn 10 người kéo đến con hẻm trên đường Nguyễn Thị Pha, ấp 6, xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn. Tới nơi, một người đàn ông trong số này đã dùng dụng cụ mang theo để phá ổ khóa cửa căn nhà rồi vào bên trong. Lúc này, anh ta nhặt một đoạn cây đập gãy camera được lắp đặt tại căn nhà. Lát sau, người này đi ra dùng một ổ khóa khác khóa cửa nhà. Toàn bộ vụ việc được camera an ninh ghi lại.

 Căn nhà xảy ra vụ việc

Tiếp nhận tin báo, Công an xã Đông Thạnh đã nhanh chóng có mặt. Thấy lực lượng chức năng, 11 đối tượng định chạy, nhưng đã bị Công an đưa về trụ sở để điều tra làm rõ.

Đến trưa 10/6, anh N.T.T (37 tuổi) cho biết, gia đình anh chính là chủ nhân của căn nhà bị cạy phá cửa nêu trên. Trước đó, gia đình có cho một cặp vợ chồng thuê nhà này ở gần 2 năm nay. Hơn một tháng nay, đôi vợ chồng này đã trả lại nhà và đi đâu không rõ. Thời gian gần đây, có một nhóm người nêu trên thường xuyên đến tìm kiếm 2 vợ chồng này... Thấy vậy, anh T. đã gặp và giải thích rằng hai vợ chồng trên là người thuê nhà; đồng thời đưa ra giấy tờ nhà để chứng minh đây là nhà của mình.

Tuy nhiên, nhóm người này vẫn tiếp tục kéo đến đập phá, gây thiệt hại khoảng 2 triệu đồng. Hiện Công an xã Đông Thạnh đã chuyển hồ sơ vụ việc cùng những người liên quan cho Công an H.Hóc Môn để điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Đưa các đối tượng về cơ quan công an

Trước đó, ngày 24/5, Công an huyện Hóc Môn cũng nhận tin báo của người dân về việc một nam thanh niên chạy xe máy đến trước tiệm vi tính V.P nằm trên đường Đặng Thúc Vịnh, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, dùng hung khí đập phá camera an ninh, ki-ốt, bảng quảng cáo gây hư hỏng rồi bỏ đi. Hiện Công an xã Thới Tam Thôn đã lập hồ sơ, lấy lời khai, trích xuất dữ liệu camera để phục vụ công tác truy xét, làm rõ vụ việc.

Theo hình ảnh camera ghi lại, khoảng 0 giờ 45 ngày 22/5, một thanh niên chạy xe máy đến dừng trước tiệm. Quan sát xung quanh thấy vắng người, đối tượng liền dùng con dao có cán và lưỡi dài chém rớt camera gắn phía trước tiệm. Tiếp đó, thanh niên còn chém nhiều nhát vào cửa cuốn bằng sắt, gây ra tia lửa. Trước khi bỏ đi, đối tượng chém thêm một nhát vào bảng quảng cáo của tiệm may gần đó gây hư hỏng rồi lên xe bỏ đi…

Chưa chịu dừng tay, sau khi bỏ đi khoảng 10 phút, anh ta quay lại phá hư tiếp một camera an ninh khác của tiệm. 2 camera an ninh bị hư hỏng giá hơn 2 triệu đồng. Chủ tiệm may gần đó cũng trình báo bảng quảng cáo của mình bị nam thanh niên làm hư hỏng có giá 500.000 đồng.

Nam thanh niên dùng dao đập phá camera

Bình luận (0)

Lên đầu trang