Các bị cáo vụ hỗn chiến chết người tại quán ăn của người Hàn Quốc lãnh án

Thứ Tư, 27/07/2022 22:34

|

(CAO) Ngày 27/7, TAND TP.Hà Nội đã đưa nhóm đối tượng liên quan đến vụ hỗn chiến giữa các nhân viên quán ăn của một người Hàn Quốc, khiến 1 người tử vong.

Theo cáo trạng, Nguyễn Hồng Quân (SN 1991, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Mạch Quang Thuận (SN 2001, ngụ tỉnh Thanh Hoá) cùng ăn ở và làm nhân viên giao hàng tại nhà hàng Bắc Kinh, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho bà Lee Mijea (SN 1967, quốc tịch Hàn Quốc).

Khoảng 20h20 ngày 27/11/2021, bà Lee Mijea nói với Quân về việc Thuận giao hàng lâu và có thái độ không đúng với khách hàng. Sau khi Thuận đi giao hàng về, Quân nói với Thuận: “Mày đi đâu mà lâu thế, để khách gọi, bà chủ chửi tao”. Vì chuyện này, hai bên cãi nhau. Trong lúc tức giận, Quân đánh vào đầu, mặt Thuận.

Ấm ức vì bị đánh, Thuận gọi điện thoại cho anh trai là Mạch Quang Hiếu (SN 1996) nói: “Em bị đánh, anh sang giải quyết cho em” và Hiếu đồng ý.

Sau khi nhận được điện thoại của em, Hiếu rủ thêm Doãn Đức Trung (SN 2004) và Lê Minh Cường (SN 2000, đều ở Thanh Hóa) cùng đi “rửa hận” cho em trai. Trên đường đi, Hiếu gọi điện thoại cho người quen là anh Lê Hữu Thiết (SN 1996), và nói: “Em trai anh bị đánh, mày đi cùng anh”, Thiết đã đồng ý.

Cùng thời điểm trên, Quân thấy Thuận gọi điện thoại cho mọi người đến đánh mình nên đã lặng lẽ đi vào bếp lấy 1 con dao nhọn, để sẵn trong túi quần. Khoảng 21h20 cùng ngày, nhóm của Hiếu điều khiển xe máy đến quán của bà Lee Mijea. Lúc này nhân viên của quán, trong đó có Quân và Doãn Văn Thăng (SN 1999, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), đang đóng cửa quán để đi về. Hiếu đến hỏi Thuận: “Thằng nào? Thằng nào” thì Thuận chỉ tay về phía Quân đang đứng ở quán và nói: “Thằng này”.

Ngay sau đó, Hiếu cùng đồng bọn dựng xe sát vỉa hè, đi về phía Quân xông vào đánh vào mặt và đầu. Thấy đồng nghiệp bị đánh, Doãn Văn Thăng nhặt viên gạch ở tấn công anh Thiết. Trong lúc Cường giằng lấy gạch từ tay Thăng vứt đi, Quân đã rút dao nhọn ở túi quần đâm 2 nhát vào ngực trái của Thiết, làm nạn nhân gục tại chỗ.

Thấy hai bên đánh nhau, bà Lee Mijea ra can ngăn, kéo Quân vào trong quán đóng cửa lại. Lúc này, Quân vứt dao vào khu vực bếp. Nhóm của Hiếu đưa Thiết đi cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Các bị cáo tại toà

Sau khi xem xét, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hồng Quân 13 năm tù về tội Giết người. Các bị cáo Doãn Văn Thăng, anh em Mạch Quang Hiếu-Mạch Quang Thuận, Doãn Đức Trung (SN 2004) và Lê Minh Cường (SN 2000, đều ở Thanh Hóa) nhận mức án từ 9 tháng tù treo - 30 tháng tù giam vì tội Gây rối trật tự công cộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang