Vụ bé gái 7 tuổi ở Đăk Lắk bị sát hại dã man:

Hung thủ nghiện game nặng nên trượt dài trong hành trình tội ác

Thứ Năm, 22/09/2016 00:27

|

(CAO) Hung thủ sinh ngày 26-3-1998. Đã qua 18 tuổi, theo quy định của luật pháp, nhiều khả năng đối tượng Phạm Văn Duy sẽ bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất của Bộ luật Tố tụng hình sự: tử hình.

Thông tin về bé gái Đinh Thị K.T. (7 tuổi), trú thôn Giang Thọ, xã Tam Giang, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk bị kẻ xấu sát hại dã man, xảy ra ngày 17-9 khiến dư luận bàng hoàng, đau xót và phẫn nộ, bức xúc trước hành vi của kẻ thủ ác.

Chưa đầy hai ngày sau đó, chiều 19-9, tin Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt được hung thủ khiến dư luận cảm thấy nức lòng. Cái ác, cái xấu đều sẽ bị trừng trị. Vụ án để lại nhiều cảm xúc với các lực lượng tham gia phá án.

Chân dung gã hung thủ tàn ác

Theo cơ quan điều tra, thông tin chính xác, đối tượng Phạm Văn Duy (18 tuổi, trú thôn Giang Thọ, xã Tam Giang, huyện Krông Năng) bị bắt lúc 14 giờ 30 ngày 19-9, tại một căn chòi trong rẫy cà phê của anh H, tại xã Tam Giang; không phải ở nhà bà ngoại hắn, như nhiều báo chí nêu.

Sau khi gây tội ác với cháu Đinh Thị K.T. (7 tuổi), tên Duy bỏ đi chơi game, lang thang đến nhà người quen, sau đó bỏ trốn đến Hội trường xã ngủ qua đêm. Ngày 18-9, biết công an đang truy lung ráo riết, hắn trốn trong vườn cây nhà người quen, tối đến leo lên một cây bơ lớn, ngủ qua đêm.

Từ ngày 18-9, lực lượng hình sự hai cấp tỉnh, huyện cùng đông đảo cán bộ chính quyền, công an xã Tam Giang, cán bộ mấy thôn đều tham gia vào việc vận động, làm công tác tư tưởng, kêu gọi sự hợp tác với toàn thể gia đình nhà ông Phạm Văn C. (SN 1972), cha ruột nghi can Phạm Văn Duy.

Cơ quan chức năng nhận định, đối tượng tuổi còn nhỏ, ít va chạm xã hội, sau khi gây án, chưa thể bỏ trốn đi đâu xa, khả năng đến bữa đói khát sẽ tìm về nhà người thân nên bố trí trinh sát chia thành các tổ công tác bám sát, theo dõi. Những hôm đó, trời Tây Nguyên đổ mưa tầm tã. Đường vào các thôn trong xã Tam Giang đất đỏ, lầy lội.

Không thể đi xe máy, lực lượng công an cùng cán bộ địa phương đều phải bỏ xe lại ngoài trụ sở UBND xã hoặc gửi nhà dân rồi sắn quần, lội bộ, vạch tìm từng gốc cây cà phê, hồ tiêu, cây ăn trái trong rẫy vườn của người dân trong xã để truy tìm thủ phạm; thu thập từng chút dấu vết, thông tin. Hai ngày trôi qua, nhiều người vẫn mặc nguyên bộ quần áo ướt nhèm, dơ dáy vì dính đầy mồ hôi, bụi đất.

Đầu giờ chiều ngày 19-9, hung thủ lộ diện. Do đói khát, Duy mò đến nhà một người bác, có bà ngoại hắn ở đó, để rình lấy trộm cơm ăn. Thấy cửa nhà vắng vẻ, Duy chạy lẹ vào.

Trông thấy bà ngoại, hắn sợ bị giữ lại nên len lén bỏ đi, nhưng bà hắn gọi: “Vào đây cháu, bà lấy cơm cho mà ăn”. Nói rồi, bà M. lấy cái tô múc cơm, thức ăn đưa cho Duy. Nhưng hắn không ăn mà lấy một túi nilon, đổ phần cơm vào đó rồi ù té chạy, mang theo túi cơm.

Từ sáng ngày 19-9, thông tin Duy chính là thủ phạm vụ án và đang bị công an truy bắt, đông đảo người dân trong xã mang theo gậy gộc, đi lùng sục, hỗ trợ bắt đối tượng.

Lúc 14 giờ 30 ngày 19-9, một mũi trinh sát thuộc Phòng cảnh sát hình sự do thiếu tá Hoàng Trung Nam – Đội phó Đội trọng án dẫn đầu phối hợp tổ công tác do trung tá Vũ Thanh Hải – Đội trưởng Đội án điều tra hình sự Công an huyện Krông Năng, nhận lệnh chỉ đạo của lãnh đạo Ban chuyên án, xác định nơi ẩn nấp của hung thủ tại một căn chòi vắng người, các anh đã ập vào bắt giữ hắn.

“Chúng tôi áp sát căn nhà, hé cửa để tiến vào, lúc này, Duy đang nằm trên giường giật mình ngồi dậy, hỏi: “Ai vậy?”. Xác định đúng đối tượng cần bắt giữ, chúng tôi đã khống chế bắt một cách khá nhẹ nhàng”.

Căn chòi tên hung thủ ẩn nấp và bị bắt

Cùng tham gia bắt giữ hung thủ với hai vị chỉ huy cấp đội kể trên, còn có thượng úy Nguyễn Đình Nam và thiếu úy Phan Đức Thương – cấp dưới của Trung tá Hải.

“Bắt được đối tượng rồi, chúng tôi thấy nhẹ nhõm. Nhưng sau đó thì rất căng thẳng bởi trên đường dẫn giải đối tượng ra đường liên xã để xe đón về trụ sở công an, người dân kéo đến xem rất đông. Họ chửi bới, ném đất đá rồi còn đòi nhào vô để đánh đối tượng. Anh em công an phải dùng áo khoác che mặt và bảo vệ tính mạng đối tượng. Cán bộ địa phương thì khuyên bảo, ngăn cản sự quá khích của người dân” - một trinh sát trẻ kể lại.

Duy là con trai út trong gia đình có 3 chị em, bố mẹ đều làm nông. Chị gái Duy đã lập gia đình, trên Duy có 1 anh trai. Học hết cấp 1, Duy bỏ học, ham chơi bời, lêu lổng và nghiện game nặng, suốt ngày “miệt mài” ở quán internet.

Nhắc đến Duy, nhiều người dân trong thôn Giang Thọ đều cho biết, họ có ác cảm với Duy vì thanh niên này nhiều thói hư tật xấu, hay trộm cắp vặt tài sản của những người trong thôn.

Thậm chí, Duy còn bán chiếc xe máy bố mẹ mới mua cho anh trai của Duy để lấy tiền ăn chơi. Căn chòi Duy lẩn trốn là của ông H., sống một mình, ông dựng căn chòi tạm trong rẫy của người dân rồi đi làm thuê khắp nơi. Hôm hung thủ Duy đến chòi lẩn trốn, ông H. đang đi làm thuê ở xa.

“Lúc khám nghiệm tử thi, trong miệng nạn nhân còn mì tôm chưa nuốt, cơ thể lấm lem đất. Cháu bé như con em mình, sao hắn lỡ…” – một cán bộ điều tra nghẹn ngào chia sẻ. Anh trai can phạm Duy tâm sự: “Nó nghiện game, ham chơi bời, lêu lổng nên trượt dài trong tội ác”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang