Kết thúc phiên toà xét xử kẻ giang hồ máu lạnh dùng súng bắn chết 2 người ở Phú Quốc:

Kẻ gây án nhận án tử hình

Thứ Năm, 24/03/2016 13:26  | Đăng Khoa

|

(CAO) 12 giờ 30 ngày 24-3, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt các đối tượng bị truy tố về các hành vi “Giết người, không tố giác tội phạm và che dấu tội phạm”.

HĐXX tuyên tử hình đối với Tuấn Em (tức Đỗ Thanh Sơn, SN 1983) về tội “Giết người”; năm 5 tù tội Giao cấu với trẻ em; tù tội Tàng trữ trái phép chất ma túy 4 năm và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng 10 năm. Tổng hợp mức án đề nghị là tử hình.

Đồng phạm Giết người với Tuấn Em là Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1999) bị 13 năm tù; Ông Minh Phụng (Sáu Phụng, SN 1974) năm 5 tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng 4 năm tù giam và Không tố giác tội phạm 1 năm tù giam, tổng hình phạt 5 năm; Nhóm “che dấu tội phạm” và “không tố giác tội phạm” gồm Phan Thanh Giang (SN 1988), Nguyễn Nhật Hoàng Khương (SN 1991) và Tôn Văn Nhân (SN1997) mỗi bị cáo 2 năm tù giam; Nguyễn Hữu Phúc (SN 1988) nhận mức 18 tháng tù; Nguyễn Văn Chưởng (SN 1955) 18 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX đề nghị, Tuấn Em và Nghĩa có trách nhiệm bồi thường chi phí mai tang cho gia đình Bảo hơn 148 triệu đồng.

Các bị cáo đang nghe tuyên án.

​Trong phiên tranh luận sáng nay, bào chữa chỉ định cho Tuấn Em, luật sư Lê Văn Chiểu (Đoàn Luật sư tỉnh Kiên Giang) nói, đại diện VKSND tỉnh Kiên Giang quy kết thân chủ của ông phạm 4 tội Giết người, Giao cấu với trẻ em, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng là đúng người, đúng tội. Hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm, dùng hung khí có khả năng làm chết nhiều người và cụ thể là chết 2 người, gây mất trật tự trị an tại địa phương.

“Tuy nhiên, trong vụ án này tôi thấy rằng, hành vi phạm tội của bị cáo có những vấn đề cần xem xét, cân nhắc như: VKS đề nghị tội Giết người theo tình tiết giết nhiều người, giết trẻ em. Nếu quy kết Sơn giết trẻ em là chưa có cơ sở vì xét động cơ, mục đích, ý thức chủ quan thì thấy bi cáo không có ý định giết người tình Nguyễn Thị Kim Ng.”, luật sư Chiểu nêu quan điểm. Theo luật sư, Ng. bị thương tích 34% do Sơn gây ra là do nạn nhân tự nguyện chết theo Tuấn Em.

Qua lời trình bày của bị cáo và bị hại, luật sư thấy rằng, Ng. không bị Tuấn Em xúi giục, cưỡng ép.Vấn đề thứ hai mà luật sư Chiểu đưa ra để tranh luận lại với đại diện VKSND Kiên Giang là nguyên nhân Tuấn Em nổ súng bắn Nguyễn Quốc Bảo (sinh năm 1996, ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc). Theo luật sư, hành vi của Tuấn Em xuất phát từ mâu thuẫn với Bảo và bị thanh niên này đánh. Vì vậy, vụ án xảy ra có một phần lỗi của nạn nhân.

“Anh Bảo nhiều lần dùng hung khí đánh bị cáo Sơn gây thương tích. Mặc dù Sơn đã báo cho Trưởng công an ấp nhưng sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm, không xử lý đến nơi đến chốn của chính quyền địa phương nên hậu quả là mâu thuẫn của bị cáo với nạn nhân cứ kéo dài”, luật sư nêu chứng cứ gỡ tội cho Tuấn Em. Các tình tiết khác luật sư đưa ra để gã giang hồ được xem xét nhẹ tội là: “Bị cáo bị nhiễm căn bệnh thế kỷ HIV giai đoạn cuối nên xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo ở mức tù chung thân. Sau khi cáo sau trở về từ cõi chết, Sơn đã ăn năn, có thể cải tạo thành công dân tốt”.

Khi khi kết thúc phần tranh luận, các bị cáo được nói lời sau cùng.

Tuấn Em nói đầu tiên, anh ta xin HĐXX xem xét cho mình con đường sống vì bản thân còn 2 con nhỏ, bị bệnh.

“Bị cáo xin lỗi gia đình hai nạn nhân, nhất là chị Mai. Khi hay tin chị Mai chết bi cáo đau lòng lắm”, Tuấn Em nói trong nước mắt.

Bị cáo Nguyễn Văn Chưởng, xin lỗi gia đình hai nạn nhân và những người bị tổn hại trong vụ án. Cựu sĩ quan công an này mong muốn HĐXX xem xét hoàn cảnh gia đình, nhân thân, thái độ thành khẩn của mình.

“Tôi đang là bệnh nhân thần kinh của Bệnh viện 30-4 của Bộ Công an. Mong HĐXX xem xét giảm nhẹ cho tôi”, ông Chưởng nói.

Bình luận (4)

Cac Bac biet tai sao Tuan Em xin con duong song khong vi han ta rat so chet , han da 1 lan tu sat nhung khong thanh do do han rat so chet lan 2 , thang nao cung rua , khi chua bi bat thi hung ho nhung khi bi bat ra toa thi thang nao cung so chet , giang ho nhu vay la qua nhuc

LAM QUOC THANG - Thứ Năm, 24/03/2016, 22:28 Trả lời | Thích

Phạt gì nặng thế? đề nghị giảm cho em ấy 19 năm tù, còn tử hình thôi.

Rose - Thứ Năm, 24/03/2016, 20:56 Trả lời | Thích

4 tội mà thoát án tử thì lạ đời à

Vĩnh Hảo - Thứ Năm, 24/03/2016, 14:22 Trả lời | Thích

Phải tử hình để ngăn ngừa những thành phần bất hảo.

Hồng Đào - Thứ Năm, 24/03/2016, 14:20 Trả lời | Thích
Lên đầu trang