Người mất mạng, kẻ lãnh 18 năm tù vì đòi nợ lãi vay

Thứ Sáu, 15/09/2023 15:24

|

(CAO) Ngày 15/9, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Thiện (SN 1991, ngụ quận Gò Vấp) 18 năm tù về tội giết người. Liên quan vụ án, những người thân trong gia đình bị cáo cũng bị tuyên phạt án tù gồm: Hồ Ngọc Thuận (SN 1982), Hồ Ngọc Nhã (SN 1990) và Nguyễn Thanh Tùng (SN 1986) cùng mức án 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, năm 2019, Thiện vay số tiền 180 triệu đồng của ông D.B.T. Sau khi vay tiền, Thiện đã trả tiền lãi cho ông T. được khoảng 6 tháng thì không có khả năn chi trả. Vì vậy, Thiện có thỏa thuận với ông T. chỉ trả tiền gốc, không trả tiền lãi thì được ông này đồng ý. Tuy nhiên, sau khi Thiện trả đủ tiền gốc cho ông T thì ông này đòi thêm 50 triệu đồng tiền lãi nữa, do đó xảy ra mâu thuẫn.

Bị cáo Trần Thiện tại tòa

Khoảng 22 giờ ngày 31/3/2021, Thiện điều khiển xe máy chở vợ đi ăn tối. Khi đến khu vực ngã tư đường Trần Thị Nghi và Phan Văn Trị, Phường 7, quận Gò Vấp thì gặp ông T.

Ông T. yêu cầu Thiện dừng xe lại để nói chuyện nhưng Thiện không dừng mà điều khiển xe bỏ chạy về nhà cha mẹ của Thiện tại địa chỉ 278/10 Nguyễn Thái Sơn, Phuờng 5, quận Gò Vấp. Ông T. đuổi theo và lớn tiếng đe dọa.

Khi Thiện chạy xe về đến nhà liền báo với người nhà bị ông T. đe doạ, nên nhà Thiện đóng cửa.

Ngay sau đó, ông T. chạy xe đến đậu trước cổng, trên tay cầm 1 con dao đứng trước cổng chửi bới, yêu cầu Thiện ra trả tiền nhưng Thiện không ra nên ông T. xông vào sân đòi đâm Thiện.

Thấy vậy, cha ruột của Thiện lấy 01 cây gỗ; Hồ Ngọc Thuận (cậu của Thiện) lấy 1 cây tre dài thủ thế. Trong lúc hai bên đang hằm hè nhau, Thiện vào nhà bếp lấy 1 con dao dài tấn công ông T. từ phía sau. Lúc này, Thuận, Nhã, Tùng cùng tham gia đánh ông T.

Người dân xung quanh can ngăn và đưa ông T. đến bệnh viện cấp cứu, nhưng nạn nhân không qua khỏi do vết thương chí mạng. Biết tin ông T. tử vong, tối cùng ngày Thiện đã đến công an đầu thú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang