Kẻ nghiện gây ra 20 vụ trộm, chích điện chủ nhà tê liệt mỗi khi bị phát hiện

Thứ Ba, 19/01/2021 20:46  | Đào Giang

|

(CAO) Từ đầu tháng 11/2020 đến khi bị bắt, đối tượng đã liên tiếp gây ra gần 20 vụ trộm cắp với tổng giá trị tài sản hàng tỷ đồng.

Ngày 19/1, Công an thị xã Nghi Sơn, Thanh Hoá cho biết đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Cừ (SN 1983, thường trú tại xã Quảng Tâm, thành phố Thanh Hóa), là đối tượng trộm cắp tài sản liên tỉnh và đã gây ra gần 20 vụ trộm cắp với giá trị tài sản hàng tỷ đồng.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Ngọc Cừ khai nhận do nghiện ma túy nên sau khi đi tù về lại tiếp tục phạm tội.

Đối tượng và tang vật thu giữ

Để chuẩn bị cho các vụ trộm cắp, Nguyễn Ngọc Cừ chuẩn bị cưa cắt khóa, xà beng, dùi cui điện, dao kiếm và chạy xe máy không biển kiểm soát dọc tuyến Quốc lộ 1A qua các địa phương: huyện Hoằng Hóa, thành phố Thanh Hóa, huyện Quảng Xương, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) vào thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), khi thấy gia đình nào sơ hở là đột nhập, phá két, tủ, trộm cắp tiền, vàng và các tài sản có giá trị như máy ảnh, điện thoại di động, laptop… rồi đem bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Từ đầu tháng 11/2020 đến khi bị bắt, đối tượng đã liên tiếp gây ra gần 20 vụ trộm cắp với tổng giá trị tài sản hàng tỷ đồng.

Nhiều vụ khi bị chủ nhà phát hiện, Cừ đã sử dụng dùi cui điện khiến nạn nhân tê liệt không thể hô hoán rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Ngọc Cừ, Công an thị xã Nghi Sơn thu giữ 3 xà beng, 2 cưa sắt, 3 dùi cui điện, dao, mã tấu, điện thoại di động, 2 laptop… là những dụng cụ đối tượng sử dụng để gây án.

Hiện Công an thị xã Nghi Sơn đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy đinh của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang