Kẻ trộm xe chuyên nghiệp “lọt lưới”

Thứ Sáu, 17/02/2017 09:05  | Huệ Trinh

|

(CAO) Mới ra tù được 3 tháng nhưng vì lười lao động, lại nghiện ma túy nên Hồ Văn Phiên rình mò trộm cắp để có tiền tiêu xài, mua ma túy sử dụng.

Sau ba lần lấy trộm xe máy trót lọt, Phiên đang trên đường tìm kiếm con mồi để thực hiện phi vụ tiếp theo thì bị trinh sát Đội Cảnh sát Hình sự đặc nhiệm hướng nam (HSĐNHN) phát hiện, bắt giữ.

Tuần tra đến đường Đông Hồ (P.4 -Q.8) lúc 9 giờ 15 ngày 15-2-2017, trinh sát Đội HSĐNHN phát hiện một thanh niên điều khiển xe Attila Elizabeth BS: 51M6-2035 có biểu hiện nghiện ngập, nghi vấn trộm cắp và chạy xe biển số giả nên mời về đơn vị làm việc.

Đối tượng khai tên là Hồ Văn Phiên (SN 1998, ngụ Q.8). Là con nghiện ma túy, lại từng ăn cơm tù về tội danh “trộm cắp tài sản” nên Phiên khá cứng đầu, luôn tìm mọi lý lẽ biện minh cho bản thân. Tuy nhiên, sau 15 phút đấu trí với một cán bộ giỏi nghiệp vụ của Đội HSĐNHN, Phiên đuối lý, chịu thua và khai nhận chiếc xe Attila màu đỏ đang sử dụng được y trộm cắp tại trước một nhà dân ở đường Bông Sao, P.5 - Q.8 vào ngày 15-1-2017.

Phiên và tang vật

Sau khi lấy trộm được chiếc xe trên, Phiên tháo bỏ biển số thật quăng xuống sông phi tang và đeo biển số giả như trên, dùng làm phương tiện đi lại để thực hiện âm mưu trộm cắp. Mục đích của Phiên là trong trường hợp đang “ăn hàng” mà gặp công an hoặc người dân phát hiện, truy đuổi thì sẽ bỏ lại phương tiện, chạy bộ thoát thân. Nếu có thu được xe thì đây là tài sản trộm cắp, lại mang biển số giả nên công an cũng khó mà điều tra ra nhân thân thủ phạm.

Nhận định Phiên là đối tượng trộm chuyên nghiệp nên Đội HSĐNHN khéo léo khai thác mở rộng, buộc đối tượng phải khai ra trước đó đã thực hiện trót lọt hai vụ trộm cắp ở quận 7 và 8, lấy được 2 xe máy. Bán tài sản phi pháp do phạm tội mà có, Phiên dùng tiền vào việc tiêu dung cá nhân và mua ma túy sử dụng.

Được biết, Phiên có tiền sự về nghiện ma túy, từng phải thi hành bản án tù 2 năm về tội danh “trộm cắp tài sản”. Hiện y mới ra tù được ba tháng, không có công ăn việc làm ổn định, lại lười lao động nên để thỏa mãn cơn đói thuốc của bản thân, Phiên trở thành kẻ trộm cắp chuyên nghiệp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang