Bắt kẻ giết chủ tàu cướp tài sản, trốn truy nã 25 năm

Thứ Tư, 26/10/2022 14:55

|

(CAO) Đầu năm 1997, Nguyễn Văn Lê cùng 3 đối tượng khác (ở huyện Quảng Xương và Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) rủ nhau đến đảo Bạch Long Vĩ, tỉnh Quảng Ninh để xin việc làm. Tại đây, Lê cùng đồng bọn đã gây vụ án giết chủ tàu và 1 thuyền viên và cướp tài sản rồi bỏ trốn.

Từ đó đến nay đã 25 năm trôi qua, tin tức của kẻ cầm đầu Nguyễn Văn Lê (SN 1976, trú xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc) bặt vô âm tín khiến Phòng CSHS Công an tỉnh Thanh Hóa phải ngày đêm nghe ngóng, truy lùng khắp nơi vẫn chưa có kết quả.

Ngày 24/10/2022, sau 25 năm kiên trì truy bắt tội phạm, nỗ lực của Công an tỉnh Thanh Hóa đã được đền đáp, đối tượng Nguyễn Văn Lê đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Đối tượng Nguyễn Văn Lê bị bắt giữ

Theo Phòng CSHS Công an tỉnh Thanh Hóa, đối tượng Lê sau khi gây án “Giết người” và “Cướp tài sản” đã bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam như Đồng Nai, Kon Tum và Lâm Đồng. Để qua mắt lực lượng chức năng, Lê đã thay đổi họ tên cha mẹ, tên mình thành Nguyễn Văn Hải, làm giả giấy khai sinh, số hộ khẩu, CMND rồi lấy vợ sinh con, tạo vỏ bọc mới cho mình.

Sau nhiều năm kiên trì theo dõi các thông tin của đối tượng, bằng biện pháp nghiệp vụ cùng sự phối hợp tích cực của các đơn vị phía Nam, nhất là thông qua công tác vận động quần chúng tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, Phòng CSHS Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định được thông tin Nguyễn Văn Lê đang lẩn trốn tại xã N’Thol Hạ, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

 

Nguyễn Văn Lê tại cơ quan công an

Qua công tác xác minh, thu thập tài liệu của cơ quan chức năng sở tại chứng minh Nguyễn Văn Hải chính là Nguyễn Văn Lê, một trong các thủ phạm đã gây ra vụ án giết 2 người ở Quảng Ninh, cướp tài sản từ 25 năm trước nên đã bị Công an bắt giữ.

Quá trình khai báo tại Phòng CSGS Công an tỉnh Thanh Hóa, Nguyễn Văn Lê không thừa nhận danh tính thật của mình. Tuy nhiên. trước những chứng cứ các điều tra viên đưa ra, Nguyễn Văn Lê đã cúi đầu nhận tội.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục đấu tranh với Nguyễn Văn Lê về tội “Giết người”, “Cướp tài sản” để hoàn thiện hồ sơ xử lý đối tượng trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang