Chủ quán karaoke tổ chức cho nhân viên vay lãi nặng

Thứ Tư, 26/10/2022 11:20  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 25-10, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự đối với chủ quán karaoke Trần Văn Vĩnh (38 tuổi, ngụ KP3, P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) và Hoàng Tuấn Anh (49 tuổi, quê Nam Định).

Trước đó, đêm 19-10, lực lượng phòng, chống tội phạm đường phố của Công an tỉnh Đồng Nai (Tổ công tác 161) tổ chức tuần tra, kiểm soát giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn TP.Biên Hòa. Khi đến phường Tân Hiệp, tổ công tác phát hiện Hoàng Tuấn Anh điều khiển xe máy BS: 60F1-695.20 có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. Tiến hành lục soát, lực lượng chức năng tìm thấy trong cốp xe của Tuấn Anh có hơn 80 triệu đồng cùng 3 cuốn sổ ghi chép dữ liệu liên quan đến hoạt động vay mượn tiền.

Nghi ngờ đây là đối tượng trong đường dây cho vay lãi nặng nên tổ tuần tra đưa Tuấn Anh về trụ sở Công an phường Tân Hiệp để làm rõ. Qua đấu tranh, Hoàng Tuấn Anh khai vừa đi thu tiền gốc và lãi cho vay theo yêu cầu của chủ quán karaoke Trần Văn Vĩnh. Nhận thấy sự việc có tính chất nghiêm trọng, tổ chức băng nhóm và có nhiều người tham gia nên vụ việc được bàn giao cho Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP.Biên Hòa thụ lý theo thẩm quyền.

Vào cuộc xác minh, Đội Cảnh sát kinh tế nắm được thông tin Vĩnh đang bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai tạm giữ để điều tra vì có liên quan đến vụ đánh bạc mà đơn vị này vừa triệt phá tại tổ 13 (khu phố 4, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) vào chiều 19-10. Để làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi, Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự trao đổi thông tin và tiến hành lấy lời khai đối tượng.

Trần Văn Vĩnh
Hoàng Tuấn Anh

Bước đầu, Vĩnh thừa nhận đã trả cho Tuấn Anh với mức lương 10 triệu đồng/tháng với nhiệm vụ ghi chép vào sổ các nhân viên trong quán karaoke Vip vay tiền và thu tiền lãi, gốc hàng tháng. Tính tại thời điểm bị cơ quan công an phát hiện, có 15 nhân viên đã vay của Vĩnh và Tuấn Anh với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng (người vay nhiều nhất 120 triệu, người ít nhất 20 triệu đồng), lãi suất 10%/tháng. Vĩnh bắt đầu tổ chức cho nhân viên vay tiền từ tháng 02-2022, đây cũng chính là thời điểm đối tượng mở quán karaoke để kinh doanh.

Cơ quan điều tra xác định, Trần Văn Vĩnh tổ chức cho vay nặng lãi, thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng. Theo hồ sơ, Vĩnh từng có 1 tiền án (9 năm tù) về tội tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; Tuấn Anh có 2 tiền án (20 năm tù) cùng về tội "mua bán trái phép chất ma túy". Trong khoảng thời gian chấp hành án phạt tù chung tại Trại giam Thủ Đức, Vĩnh và Tuấn Anh quen biết nhau.

Sau khi mãn hạn tù, hai đối tượng gặp nhau bàn bạc để cùng "hợp tác làm ăn". Ngay sau khi vừa khai trương quán karaoke, Vĩnh gọi Tuấn Anh về làm việc cho mình và được trả lương hàng tháng để hoạt động cho vay, đòi nợ. Hiện Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP.Biên Hòa tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ để củng cố hồ sơ xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm của các đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang