Bắt giữ đối tượng có 2 lệnh truy nã toàn quốc

Thứ Ba, 25/05/2021 16:22  | Hoàng Quân

|

(CAO) Mang trong mình 2 lệnh truy nã toàn quốc, Cao Hồng Quang (quê Hà Tĩnh) đến khai báo sinh sống ở một nhà người quen tại Quảng Trị và khi đến cơ quan chức năng địa phương làm thủ tục hành chính thì bị Công an phát hiện, bắt giữ.

Chiều 25-5, Thượng tá Đỗ Duy Hải – Trưởng Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, vừa phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về Truy nã Công an tỉnh Quảng Trị bắt giữ đối tượng có 2 lệnh truy nã là Cao Hồng Quang (SN 1977; quê xã Lộc Yến, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh).

Đối tượng Cao Hồng Quang bị bắt giữ

Trước đó, vào lúc 15 giờ 30 ngày 24-5, một người đàn ông đến tại trụ sở Công an xã Hải Thái (huyện Gio Linh, Quảng Trị) để liên hệ làm thủ tục hành chính.

Khi tra cứu hồ sơ, Công an xã Hải Thái phát hiện người đàn ông có nhiều điểm trùng khớp với một đối tượng đang có 2 lệnh truy nã toàn quốc về tội “Trộm cắp tài sản” được báo chí đưa tin, đặc biệt là vết sẹo dài ở dưới cổ của đối tượng.

Sau khi báo cáo cấp trên, lực lượng Công an xã Hải Thái sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, vờ hỏi, xác minh các thông tin nhằm câu lưu đối tượng. Lúc 18 giờ 30 cùng ngày, Công an huyện Gio Linh và Phòng CSĐT tội phạm về Truy nã Công an tỉnh Quảng Trị xác định người đàn ông này chính là Cao Hồng Quang nên đã yêu cầu đối tượng về trụ sở, tạm giữ để làm việc, đấu tranh làm rõ.

Bước đầu, Công an làm rõ, do đang có 2 lệnh truy nã toàn quốc, Quang xin nhập hộ khẩu ở nhờ tại một nhà người quen tại xã Hải Thái nhưng không thường xuyên cư trú tại địa phương.

Năm 2000, Quang gây án trên địa bàn huyện Chưprông (tỉnh Gia Lai) và ngày 29-5-2000, bị Cơ quan CSĐT huyện Chưprông ra quyết định truy nã số 29 về tội “Trộm cắp tài sản”. Năm 2013, Quang và đồng bọn đi xe máy từ Hà Tĩnh vào huyện Tuyên Hoá (tỉnh Quảng Bình) để trộm cắp tài sản và bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuyên Hóa ra quyết định truy nã số 04.

Công an huyện Gio Linh và Phòng CSĐT tội phạm về Truy nã Công an tỉnh Quảng Trị đã bắt giữ Cao Hồng Quang để tiếp tục xác minh, điều tra; củng cố hồ sơ để bàn giao đối tượng đến các đơn vị có thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang