Công an quận 3: Khám phá hàng loạt "động bay lắc"

Thứ Tư, 29/07/2020 13:40  | Mỹ Thanh

|

(CATP) Thời gian gần đây, tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có TPHCM rộ lên tình trạng các nhóm thanh niên thuê căn hộ tại các chung cư cao cấp để tổ chức "bay lắc" tập thể, ăn chơi thác loạn.

Qua công tác quản lý địa bàn, CAQ3 phát hiện nhiều đối tượng thường chọn thuê nhà hoặc thuê phòng tại các căn hộ, rồi thiết kế cách âm, âm thanh, ánh sáng, hệ thống khóa, báo động… để cho thuê lại hoặc tổ chức cho các nhóm đối tượng sử dụng ma túy.
 

Cụ thể, ngày 28-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra CAQ3 cho biết đã ra quyết định tạm giữ Trần Ngọc Nam về tội "chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy", Nguyễn Quốc Khang (SN 1999, trú Q1), Phan Thanh Huy (SN 1999), Trương Huỳnh Nhật Hào (SN 1996, ngụ Q4), Phạm Lê Minh Nghĩa (SN 1997, trú P7, Q.Phú Nhuận) về tội "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" và tội "tàng trữ trái phép chất ma túy". Đồng thời, lực lượng tiếp tục truy bắt Nguyễn Tấn Tài (SN 1988, ngụ P.An Phú, Q2) để mở rộng điều tra.

Nằm trong kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, Ban chỉ huy CAQ3 chỉ đạo tập trung công tác nghiệp vụ cơ bản nắm tình hình. Qua công tác quản lý địa bàn, CAP11 và Đội CSĐTTP về ma túy CAQ3 phát hiện tại số 903 Hoàng Sa (P11Q3) có biểu hiện nghi vấn tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy nên tập trung các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ.

Lúc 1 giờ 30 ngày 17-7-2020, CAQ3 huy động lực lượng ập vào kiểm tra địa chỉ trên thì phát hiện 25 đối tượng đang nhảy nhót điên cuồng theo tiếng nhạc. Test nhanh, có đến 16/25 đối tượng dương tính với ma túy (Amphetamine). Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm nhiều viên thuốc lắc và một số gói ma túy. Tại các phòng đều được bố trí loa đèn, dụng cụ sử dụng ma túy phục vụ cho việc "bay lắc", đặc biệt còn có hẳn nội quy hoạt động trong phòng bay.

Theo điều tra, căn nhà trên được Nguyễn Tấn Tài thuê lại với mục đích sử dụng được vạch sẵn kế hoạch từ trước. Ngay khi có trong tay hợp đồng thuê nhà, Tài đứng ra thiết kế và lắp đặt thêm dụng cụ tại một số căn phòng như làm cách âm, gắn đèn, hệ thống âm thanh... để cho thuê phục vụ việc tổ chức "bay lắc". Tài còn đứng ra thuê số nhân viên (đều là vị thành niên) gồm: Trần Ngọc Nam, Lê Xuân Nam và Lại Thế Thanh Sang (cùng SN 2004) chuyên làm nhiệm vụ đón khách lên phòng, phục vụ đồ ăn thức uống khi khách cần. Giá thuê mỗi phòng từ 2 triệu đồng/đêm trở lên.

Vào thời điểm bị lực lượng CAQ3 phát hiện, tại phòng 301 có 8 đối tượng (5 nam, 3 nữ) đang nhảy nhót. Theo lời khai, một ngày trước đó, sau tiệc sinh nhật, Khang rủ Huy, Hào cùng 5 thanh niên khác liên hệ Tài thuê phòng trên để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Những người tham gia phải đưa tiền cho Khang để Hào mua ma túy sử dụng rồi "bay lắc" theo tiếng nhạc xập xình.

Ở phòng 402, Nghĩa chính là người gọi điện rủ Dương Tuấn Tài (SN 1999), Trần Huỳnh Thái Lâm (SN 1997) và Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 2000) đến sử dụng ma túy tại 903 Hoàng Sa (P11Q3). Anh ta trực tiếp thuê phòng trên rồi mua ma túy phục vụ cho cả nhóm sử dụng.

Ngoài ra, tại một số phòng khác, lực lượng điều tra còn phát hiện một số đối tượng cũng đang tổ chức nhảy nhót nhưng không thu giữ được ma túy tại hiện trường nên đã chuyển qua xử lý hành chính. Trong vụ này, ngoài người đứng ra cho thuê phòng là Nguyễn Tấn Tài đã bỏ trốn thì Lê Xuân Nam và Lại Thế Thanh Sang chưa đủ 16 tuổi để chịu trách nhiệm hình sự nên được giao cho gia đình và địa phương giáo dục, giám sát.

Hai nhóm đối tượng tham gia bay lắc tập thể bị lực lượng CAQ3 phát hiện

Đầu tháng 7-2020, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ huy CAQ3, Đội CSĐTTP về ma túy CAQ3 kết hợp CAP6Q3 kiểm tra đột xuất tòa nhà 117 Nguyễn Đình Chiểu (P6Q3), phát hiện 2 nhóm đối tượng đang sử dụng ma túy để được lên "thiên đường" tại 2 căn phòng 7L và 19G (được thiết kế như một quán bar thu nhỏ với đầy đủ âm thanh, ánh sáng). Bị đột kích bất ngờ nên trên sàn vương vãi nhiều gói nghi vấn là ma túy. Hàng chục thanh niên (có cả nam lẫn nữ, trẻ lẫn trung niên) đều có dấu hiệu đang "phê” thuốc.

Tại phòng 19G, Nguyễn Minh Luân (SN 1993, ngụ P6, Q.Gò Vấp) chủ động mời bạn bè rồi nhờ Nguyễn Phan Nhật Tiến (SN 1995, quê Cà Mau) mua giúp 10 viên ma túy và ma túy khay (ma túy tổng hợp) để sử dụng. Trong số 14 đối tượng được đưa về trụ sở làm việc thì có đến 12 người cho kết quả dương tính với ma túy. Trong khi đó, tại phòng 7L có 7 đối tượng (2 nam, 5 nữ) cũng đang có biểu hiện sử dụng ma túy và tụ tập "bay lắc".

Tại đây, lực lượng thu giữ nhiều gói ma túy và 1 dụng cụ dùng để sử dụng ma túy tổng hợp. Trịnh Minh Hải (SN 1985) rủ nhóm bạn tham gia "bay" đêm. Anh ta đưa tiền cho Đồng Thị Bích Trâm (SN 1998) mua ma túy; đồng thời gọi Nguyễn Thị Trúc (SN 1995) nhờ đặt phòng tại tòa nhà này. Được biết, các đối tượng tham gia trong căn phòng này đều dương tính với ma túy.

Sau khi củng cố hồ sơ, CAQ3 tạm giữ Hải, Trâm, Trúc, Nguyễn Minh Luân và Tiến để điều tra về hành vi "tổ chức việc sử dụng trái phép chất ma túy" và "tàng trữ trái phép chất ma túy". Điều tra mở rộng, CAQ3 đã xác định người trực tiếp đứng ra cho 2 nhóm đối tượng trên thuê phòng là Nguyễn Văn Sơn (SN 1986, ngụ H.Củ Chi) nên lập tức triệu tập làm việc. Tuy nhiên, ngay khi thấy "động", Sơn bỏ đi đâu không rõ.

Trước đó, tại tầng 6 tòa nhà số 596 Nguyễn Đình Chiểu (P3Q3), lực lượng CAQ3 cũng đã phát hiện 20 đối tượng (13 nam, 7 nữ) đang múa may quay cuồng theo nhạc với tần suất âm thanh công suất lớn. Dưới ánh đèn chớp nháy và mờ mờ ảo ảo, nhóm thanh niên đều có biểu hiện "phê” ma túy. Khi được đưa về trụ sở, Nguyễn Tuấn Long (SN 1988) khai cùng nhóm bạn gái Trương Thị Thảo (SN 1999, quê An Giang) tổ chức ăn nhậu. Sau đó, Long gọi cho Nguyễn Lâm Bình (SN 1986) thuê phòng của Bình nghe nhạc, chơi thuốc lắc với giá 6 triệu/đêm. Thảo đặt mua thuốc lắc.

Đến nơi, cả nhóm được Lê Ngọc Phú (SN 1988, nhân viên của Bình) đưa lên lầu 6 để mặc sức thác loạn. Để chơi cho tới, Long gọi DJ Phan Ngọc Minh Thành (SN 1995) đến hỗ trợ âm thanh phục vụ các đối tượng. Ngay khi hoàn tất hồ sơ, Cơ quan điều tra CAQ3 tạm giam Nguyễn Lâm Bình, Lê Ngọc Phú về hành vi "chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy", Trương Thị Thảo, Nguyễn Tuấn Long về hành vi "tàng trữ trái phép chất ma túy" và "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy"; Phan Ngọc Minh Thành về hành vi "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Có thể nói, sự nỗ lực của CAQ3 trong việc đấu tranh, khám phá hàng loạt tụ điểm nói trên đã góp phần tạo thế răn đe, trấn áp tội phạm, đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang